Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:39 GMT+7

Không sử dụng điện lưới để sản xuất chính vào giờ cao điểm tối

23/02/2011

Tỉnh Long An đã lên kế hoạch cung cấp điện vào mùa khô 2011 trên địa bàn cho tất cả các khách hàng tiêu thụ điện phục vụ sản xuất, kinh doanh có trạm biến áp riêng, có sản lượng điện năng tiêu thụ bình quân trên 10.000 kWh/tháng. Đây là chương trình thực hiện theo kế hoạch phân bổ điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Resize of dien.jpgTheo đó, toàn tỉnh có 689 đơn vị sử dụng điện cho sản xuất. Tỉnh lưu ý các đơn vị sản xuất dịch chuyển biểu đồ sản xuất sang giờ thấp điểm để không vượt quá công suất phân bổ, đặc biệt không sử dụng điện lưới để sản xuất chính trong giờ cao điểm tối từ 18h đến 20h hàng ngày.

 

Tỉnh sẽ áp dụng nguyên tắc tiết giảm điện cùng tỷ lệ đối với mọi đơn vị sử dụng điện, thực hiện cắt điện luân phiên không kéo dài.

 

Đối với khu, cụm công nghiệp nơi có các nhà máy sản xuất trọng điểm sẽ tiết giảm theo sản lượng, công suất hàng ngày, nghỉ luân phiên các ngày/tuần tùy theo khu vực, đường dây cung cấp điện và mức độ đồng thuận của các nhà máy lân cận trong cùng khu, cụm công nghiệp.

 

Đối với các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ không tập trung được cấp điện chung với khu dân cư, sẽ tiết giảm luân phiên không quá 2 ngày/tuần, 10 giờ/ngày nhưng không quá 20 giờ/tuần.

 

Tỉnh cũng đã có kế hoạch cụ thể tiết giảm điện từ tháng 2 đến tháng 6 năm nay cho tất cả các đơn vị sử dụng điện cho sản xuất. Với các đơn vị sản xuất thép sẽ tiết giảm thêm 2% sản lượng vào tháng 3 và tháng 4.

 

Còn các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ và ánh sáng sinh hoạt tỉnh sẽ tiết giảm 4% sản lượng điện vào tháng 2 (tương đương thời gian mất điện là 1,5 ngày/tuần); 5% vào tháng 3, tháng 4 (tương đương thời gian mất điện là 2 ngày/tuần); tiết giảm 2% vào tháng 5 và 2,5% với tháng 6 (tương đương thời gian mất điện là 1 ngày/tuần). Các đơn vị này sẽ không bị mất điện quá 10 giờ/ngày.

 

Theo chinhphu.vn