Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:54 GMT+7

Thi công lắp đặt pin mặt tời nối lưới tại trụ sở Bộ Công Thương

15/10/2010

Sau buổi tập huấn lắp đặt pin mặt trời nối lưới, sáng 15 tháng 10 các kỹ thuật viên Đức và Việt Nam đã bốc dỡ thùng hàng đầu tiên đựng các trang thiết bị pin mặt trời được chuyển từ Đức sang để chuẩn bị cho việc lắp đặt lắp đặt trên mái nhà Bộ Công Thương. Dự kiến việc lắp đặt sẽ hoàn thành trong ba ngày và sau đó là các công việc liên quan tới đấu nối, kiểm tra và chạy thử. Tại Việt Nam, đây là dự án năng lượng mặt trời nối lưới đầu tiên được triển khai tại trụ sở cơ quan Nhà nước.

Sau buổi tập huấn lắp đặt pin mặt trời nối lưới, sáng 15 tháng 10 các kỹ thuật viên Đức và Việt Nam đã bốc dỡ thùng hàng đầu tiên đựng các trang thiết bị pin mặt trời được chuyển từ Đức sang để chuẩn bị cho việc lắp đặt lắp đặt trên mái nhà Bộ Công Thương.

 

Dự kiến việc lắp đặt sẽ hoàn thành trong ba ngày và sau đó là các công việc liên quan tới  đấu nối, kiểm tra và chạy thử.


 pin mat troi 0042.jpg


Các kỹ thuật viên Việt Nam và Đức bốc dỡ các thiết bị cho dự án pin mặt trời nối lưới tại trụ sở Bộ Công Thương


Tại Việt Nam, đây là dự án năng lượng mặt trời nối lưới đầu tiên được triển khai tại trụ sở cơ quan Nhà nước.


Hệ thống pin mặt trời tại tòa nhà Bộ Công Thương có quy mô công suất 12 Kwp tức khoảng 18 nghìn Kwh/năm. Theo ước tính mỗi năm sử dụng sẽ tiết kiệm được mười hai triệu đồng tiền điện mỗi năm.

 

Dự án là hoạt động nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các công trình xây dựng, đặc biệt trong các cơ quan công sở thông qua sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

 

Thông qua dự án, Altus công ty hàng đầu về công nghệ năng lượng tái tạo của Đức mong muốn giới thiệu công nghệ mới nhất về pin mặt trời nối lưới diện tích lớn đầu tiên tại Việt Nam. Qua đó tiếp tục quảng bá về lợi ích trong việc sử dụng năng lượng tái tạo tại một quốc gia có nhiều tiềm năng như Việt Nam.   


 pin mat troi 0043.jpg


Các chuyên viên tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp với chuyên gia Đức kiểm tra các thiết bị đầu tiên được lắp đạt 


Đây cũng là cơ hội để các kỹ thuật viên thuộc Trung tâm nghiên cứu năng lượng mới – Đại học Bách Khoa Hà Nội được trao đổi, học hỏi thêm về các kỹ thuật lắp đặt pin mặt tời nối lưới có diện tích lớn từ trực tiếp các chuyên gia hàng đầu về năng lượng tái tạo đến từ CHLB Đức.

 

Hiện tại, tất cả các thiết bị cần thiết đã được phía Đức chuyển về Bộ Công thương Việt Nam.

 

Trước đó trong hai ngày 13 và 14 tháng 10 năm 2010, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm nghiên cứu năng lượng mới tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật lắp đặt pin mặt trời nối lưới. Chương trình tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho các kỹ thuật viên trực tiếp thi công lắp đặt hệ thống pin mặt trời nối lưới tại tòa nhà trụ sở Bộ Công Thương .

 

Dự kiến, hệ thống pin mặt trời nối lưới sẽ được đưa vào sử dụng chính thức, cung cấp điện năng phục vụ hoạt động của tòa nhà Bộ Công Thương cuối tháng 11 năm 2010.

 

Thúy Hằng