Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:35 GMT+7

Phát động chương trình "Gia đình tiết kiệm điện năm 2021"

04/06/2021

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” do PC Bình Thuận tổ chức đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” do PC Bình Thuận tổ chức đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, từ đó nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm cho các thành viên trong mỗi gia đình, hướng tới mục tiêu “Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện”. 

Nhằm tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ các năm qua và khai thác hiệu quả tiềm năng tiết kiệm điện trong các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, vừa qua, Công ty Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận) đã phát động truyền thông chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2021” trên tất cả 10 huyện, thị xã, thành phố. 

Tại lễ phát động, ngoài việc đưa ra các tiêu chí đánh giá và số lượng hộ gia đình được khen thưởng "Gia đình tiết kiệm điện" hàng năm trên các địa bàn huyện, các Điện lực đã tổ chức giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn các khách hàng cách sử dụng điện một cách  tiết kiệm, an toàn và đưa ra các giải pháp thực hiện việc mua sắm các thiết bị điện hiệu quả trong mỗi hộ gia đình. Qua đó, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, sự quan tâm sâu sắc từ các cấp chính quyền, đoàn thể xã hội tại địa phương, Đài Truyền thanh, Đài Truyền hình... cùng toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng (Ảnh minh họa. Nguồn Internet)

Trước diễn biến của dịch bênh Covid 19, PC Bình Thuận đã tăng cường triển khai hoạt động truyền thông trên tất cả các kênh truyền thanh, truyền hình địa phương trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền đến tất cả khách hàng thông qua các tổ chức chính quyền địa phương, Đảng ủy, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên các cấp; phát động tuyên truyền trong đội ngũ CBCNV và tổ chức truyền thông tại các điểm giao dịch khách hàng của Điện lực.

Việc phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2021”, khuyến khích các hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả sẽ giảm được một phần chi phí tiền điện phải trả hàng tháng, đồng thời cũng góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng của Quốc gia, giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lí.

Hương Linh