Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:28 GMT+7

Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng

17/11/2020

Ngày 13-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc sự kiện Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

 
Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm điện tử tiết kiệm năng lượng

Ngày 13-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc sự kiện Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 được tổ chức với mong muốn tăng cường liên kết mạng lưới giữa nhà cung cấp nguyên liệu - nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng các sản phẩm dán nhãn năng lượng, nhằm gắn kết các doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường, từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, tiêu dùng. Đồng thời, góp phần sử dụng có hiệu quả tài nguyên, hướng đến nền kinh tế các-bon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế hiện nay.

Phát biểu tại sự kiện, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, chương trình sẽ đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm với các sản phẩm dán nhãn năng lượng hiện đại, thân thiện môi trường cũng như tham gia mua sắm các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng năng lượng với mức giá tốt nhất từ các nhà cung cấp và các hoạt động bên lề khác. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng hướng tới việc sử dụng và tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Phó Giám đốc Siêu thị điện máy MediaMart Long Biên Nguyễn Đình Anh Tú chia sẻ: “Năm thứ 2 tham dự chương trình, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất chỉ cung cấp ra thị trường các sản phẩm đầy đủ nhãn mác theo quy định, sản phẩm công bố hợp quy, được dán nhãn năng lượng. Bên cạnh đó, xây dựng nhiều chính sách khuyến khích người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, hiệu suất cao như: giảm giá sản phẩm, quà tặng, thanh toán bằng VNPay... Việc tiết kiệm điện năng cũng như giảm phát thải môi trường luôn nằm trong kế hoạch kinh doanh và có định hướng chiến lược của doanh nghiệp”.

Trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí tham gia mạng lưới kết nối

Sở Công thương Hà Nội đã ban hành tiêu chí Kết nối mạng lưới sản xuất tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm dán nhãn năng lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020. Các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng 10 tiêu chí cho từng giai đoạn như tiêu chí vòng đời sản phẩm, bảo đảm sử dụng hiệu quả các tài nguyên, giảm phát thải…

Trong khuôn khổ của Chương trình, đại diện Bộ Công thương và Sở Công thương Hà Nội đã trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Theo Báo Nhân Dân