Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:19 GMT+7

PC Thái Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2020

27/05/2020

Để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2020.

Hiện đang là cao điểm mùa nắng nóng năm 2020, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao. 

Thời tiết nắng nóng, PC Thái Bình kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2020.

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh được nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường làm việc tại nhà, nên nhu cầu sử dụng điện cho tiêu dùng sinh hoạt đang có xu hướng tăng hơn so với mọi năm. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cao điểm mùa nắng nóng năm 2020 sẽ còn tiếp diễn trong các tháng 5, 6, 7. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và sử dụng hiệu quả về tiết kiệm điện năng, PC Thái Bình đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến từng khách hàng sử dụng điện trong việc tiết kiệm điện với nhiều hình thức thiết thực như: Tuyên truyền bằng hình ảnh trên các trụ điện ở đường phố; tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, đặt banner tại các bưu cục trên toàn tỉnh..

Vì vậy, để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng, cũng như góp phần đảm bảo cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Công ty Điện lực Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; Khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm, cụ thể là:

1. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng, tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên; nên sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương.

2.  Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện: từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày (riêng khu vực TP từ 21 giờ đến 24 giờ hàng ngày).

3. Các doanh nghiệp SX công nghiệp tích cực tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương; đồng thời tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

4. Các cơ quan công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm theo quy định tại Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT của liên Bộ Tài Chính - Công Thương và định mức phân bổ sản lượng điện sử dụng năm 2020 đã được phê duyệt.

5. Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng áp dụng các giải pháp quản lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong chiếu sáng công cộng, thay thế các đèn trang trí, đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện; Điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo từng mùa trong năm.

6. Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại: tắt các đèn quảng cáo, trang trí tấm lớn sau 22 giờ đêm; sử dụng đèn tiết kiệm điện thay cho đèn công suất lớn.

7. Trong các tháng cao điểm nắng nóng, đề nghị quý khách hàng phối hợp giám sát việc ghi chỉ số công tơ của ngành Điện. Khi có ý kiến thắc mắc, đề nghị Quý khách hàng liên hệ theo số điện thoại Tổng đài CSKH Điện lực miền Bắc 19006769 để được tư vấn và giải đáp.

Đồng thời, công ty cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; tắt các thiết bị điện không cần thiết. Mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần tiết kiệm điện để nhân rộng phong trào “ Người người tiết kiệm điện, nhà nhà đều có điện’’.

Theo: Trang tin điện tử ngành điện