Thứ năm, 18/04/2024 | 23:34 GMT+7

Điện lực Thạch Hà: Nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

18/05/2020

Năm nay, khí hậu thời tiết nắng nóng diễn ra khó lường nên nhu cầu sử dụng điện của đại đa phần người dân tăng cao. Để nguồn điện được vận hành ổn định, liên tục và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm có hiệu quả, Điện lực Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng.

Năm nay, khí hậu thời tiết nắng nóng diễn ra khó lường nên nhu cầu sử dụng điện của đại đa phần người dân tăng cao. Để nguồn điện được vận hành ổn định, liên tục và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm có hiệu quả, Điện lực Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng

Xã Thạch Thanh cũ nay sát nhập chung vào Thị trấn Thạch Hà là khu vực có số lượng khách hàng tập trung lớn, với hơn 5.000 khách hàng, đây là khu vực trọng điểm tập trung cơ quan công sở, quán hàng nhiều nên nhu cầu sử dụng điện rất cao.

Bằng nhiều hình thức truyên truyền khác nhau, ngoài việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Điện lực Thạch Hà còn cắt cử nhân viên trực tiếp làm việc với các khách hàng có lượng điện tiêu thụ cao, tuyên truyền hướng dẫn để người dân tham gia thực hành, xây dựng phong trào sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Qua đó, khách hàng nắm bắt được cách sử dụng các thiết bị và tắt các thiết bị khi không cần thiết, kiểm tra lại hệ thống dây dẫn sau công tơ, thay các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…

Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hơn 2.000 tờ rơi, 30 băng rôn được treo tại các trung tâm công sở của huyện Thạch Hà.

CBCNV tư vấn cho khác hàng Võ Tá Mậu, tổ dân phố 4, thị trấn Thạch Hà.

Ông Võ Tá Mậu, tổ dân phố 4, Thị trấn Thạch Hà vui vẻ chia sẻ: “Gia đình tôi vừa sản xuất đá lạnh vừa sản xuất nước đóng chai. Như các năm trước, sản lượng điện có tháng hơn 13.000 kWh (tương ứng với gần 25 triệu đồng). Năm nay, được Điện lực tư vấn, hướng dẫn tôi đã kiểm tra toàn bộ đường dây điện sau công tơ, các thiết bị được bảo trì đúng quy định, bóng điện được thay các loại bóng đèn Led tiết kiệm năng lượng, chắc chắn sản lượng điện tiêu hao sẽ giảm, nhiều hộ dân cũng đã thực hiện như gia đình tôi”.

Như vậy, không chỉ việc mỗi ngành Điện truyên truyền đến từng hộ dân, mà người dân truyên truyền với người dân cũng là một trong những biện pháp được đơn vị chú trọng và mang lại hiệu quả trên diện rộng.

Điện lực Thạch Hà với 45.441 khách hàng, được phân bố cả vùng ven biển, miền núi nên công tác truyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân được đơn vị thông báo qua loa phát thanh, tin nhắn SMS, Zalo, fakebook, các điểm thu tiền điện, phát tờ rơi, dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú nên việc tiếp cận công tác tiết kiệm điện của người dân cũng được cải thiện rõ rệt.

CBCNV đơn vị phát tờ rơi đến tận hộ gia đình.

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: Năm nay, theo dự báo, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng, việc tiết kiệm điện trong sinh hoạt không hề dễ. Chính vì vậy ngay từ những tháng đầu năm, đơn vị đã lên kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp, kết hợp tuyên truyền đến khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả song song với công tác tăng cường ứng dụng công nghệ vào việc lấy chỉ số công tơ từ xa chính xác; kiểm tra xử lý các khiếm khuyết, phát quang hành lang trên lưới điện trung và hạ thế; đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng các dự án cải tạo lưới điện, các hạng mục xây dựng trạm biến áp mới; cân pha, san tải để nguồn điện được đảm bảo ổn định…

Theo ông, mỗi CBCNV, gia đình, người thân sẽ là các tuyên truyền viên tích cực nhất để công tác tiết kiệm điện của đơn vị đạt hiệu quả cao, qua đó kêu gọi khách hàng sử dụng điện tham gia, hưởng ứng tích cực chương trình như: “Gia đình tiết kiệm điện”; “Trường học chung tay tiết kiệm điện”... do Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức”.

Để khuyến khích khách hàng chủ động, giảm nhu cầu sử dụng điện từ hệ thống lưới điện quốc gia, từng bước sẽ chuyển sang sử dụng nguồn điện thông minh bằng năng lượng tái tạo tự nhiên từ mặt trời, đơn vị chủ động tư vấn cho khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần giảm nguồn cung cho ngành Điện, đồng thời lại giảm chi phí tiền điện cho chính khách hàng. Hiện tại, đơn vị đã có 11 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất là 1179,7kWp.

Lắp điện mặt trời trên mái nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Tú, xã Tượng Sơn.

Anh Nguyễn Ngọc Tú, thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn cho hay: Gia đình tôi sử dụng điện nhiều, từ khi lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, mất kinh phí đầu tư ban đầu có cao nhưng mỗi tháng gia đình tôi sử dụng hơn 1 triệu đồng thì điện bán lại cho ngành Điện là hơn 600 ngàn, từ nguồn điện tự nhiên gia đình tôi sử dụng điện cũng khá thoải mái”.

Để thấy rằng, việc sử dụng điện hợp lý của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp cơ quan công sở có ý nghĩa hết sức to lớn, có như vậy ngành Điện mới đảm bảo cung ứng điện năng liên tục phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội của nhân dân.

“Tắt khi không sử dụng” - Hành động nhỏ ý nghĩa lớn, đó cũng là thông điệp mà ngành Điện muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Chúng ta, hãy cùng hành động để chung tay bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia, góp phần xây dựng đất nước./.

Theo: PC Hà Tĩnh