Thứ tư, 17/04/2024 | 06:24 GMT+7

Điện lực Kon Tum khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

17/04/2020

Dự kiến sản lượng điện sử dụng tại các hộ gia đình trong tháng 4/2020 tại tỉnh Kon Tum sẽ tăng từ 30-80%.

Dự kiến sản lượng điện sử dụng tại các hộ gia đình trong tháng 4/2020 tại tỉnh Kon Tum sẽ tăng từ 30-80%.

Công ty Điện lực Kon Tum đã có nhiều giải pháp giúp khách hàng, người dân tiết kiệm điện. Ảnh minh hoạ

Theo Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Kon Tum, dự kiến, sản lượng điện sử dụng tại các hộ gia đình trong tháng 4/2020 của tỉnh sẽ tăng cao so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. Công ty Điện lực tỉnh đang khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết, kiệm hiệu quả.

Ông Đỗ Văn Giáp, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực Kon Tum nhận định, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, cộng hưởng ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động lên việc sử dụng điện của khách hàng.

Việc học sinh nghỉ học ở nhà, nhiều cán bộ công chức thực hiện làm việc online tại nhà, người dân thực hiện giãn cách xã hội, mọi sinh hoạt đều thực hiện tại nhà nên việc sử dụng các thiết bị điện phục vụ cuộc sống trong các gia đình sẽ tăng cao.

Ngoài ra, do số ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 4 nhiều hơn 2 ngày so với tháng trước (31 ngày so với 29 ngày). Vì vậy, lượng điện tiêu thụ trong tháng 4 sẽ tăng nhiều. Dự kiến sản lượng điện sử dụng tại các hộ gia đình trong tháng 4/2020 tại tỉnh Kon Tum sẽ tăng từ 30-80%.

Điện tiêu thụ tháng 3/2020 của toàn tỉnh Kon Tum tăng 6,6% so với cùng kỳ tháng 3/2019 và tăng 6,4% so với tháng 2/2020.

Để tiền điện không tăng quá mức, ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, Công ty Điện lực Kon Tum đã có nhiều giải pháp giúp khách hàng, người dân tiết kiệm điện.

Cụ thể, Công ty Điện lực Kon Tum đã đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đến cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng người dân, tổ chức xã hội; kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân cần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Cùng với đó, các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong tình hình dịch bệnh người dân nên hạn chế sử dụng máy lạnh, sử dụng quạt máy thông thường để làm mát nhằm giảm sự lây lan dịch bệnh; đồng thời, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm…

Thái Linh t/h