Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:29 GMT+7

Huyện Mộc Châu, Sơn La ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tiết kiệm điện mùa khô năm 2016

03/06/2016

Ngày 4/5/2016, UBND huyện Mộc Châu, Sơn La đã ban hành quyết định số 648/KH-UBND về kế hoạch triển khai thực hiện tiết kiệm điện mùa khô năm 2016 trên địa bàn huyện.

Ngày 4/5/2016, UBND huyện Mộc Châu, Sơn La đã ban hành quyết định số 648/KH-UBND về kế hoạch triển khai thực hiện tiết kiệm điện mùa khô năm 2016 trên địa bàn huyện. Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn huyện có ý thức tốt trong việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; xem việc tiết kiệm điện trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và thực sự hiệu quả.

Theo đó, kế hoạch đã đề ra các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch và ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại các cơ quan, đơn vị theo nguyên tắc: Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người trong phòng giảm. Thiết kế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng chung hợp lý, giám thấp nhất về số lượng điện năng dùng cho chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, hàng rào bảo vệ. 

Bên cạnh đó, chỉ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và chỉ để chế độ làm mát từ 250C trở lên và tắt máy điều hòa trước khi nghỉ làm việc ít nhất là 30 phút để tận dụng lượng không khí lạnh trong phòng. Định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng đường thông gió và đường dẫn nhiệt để tránh tổn thất điện năng. Dùng quạt thay thế máy điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng. Thay thế hoặc mua sắm các thiết bị điện, phải sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; dần thay thế các bóng đèn hiện có bằng các loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng.

Đối với việc chiếu sáng công cộng, phải sử dụng nguồn sáng và các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, chỉ sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện trong hệ thống đèn chiếu sáng vườn hoa, công viên.

Đối với các hộ dùng điện cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ, cần hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ lớn trong giờ cao điểm từ 17h đến 21h hàng ngày; các nhà hàng, quán ăn, cơ sở thương mại giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm tối của hệ thống điện; trường hợp có yêu cầu đặc biệt từ 22 giờ tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo tấm lớn.

Đối với các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca. Triệt để tiết kiệm điện chiếu sáng sân, vườn đường bộ trong các khu công nghiệp.

Hoa Lan