Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:09 GMT+7

Đồng Tháp tăng cường hỗ trợ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

02/06/2016

Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết

Năng lượng là hữu hạn và nếu chúng ta không biết sử dụng nó một cách hợp lý, nguồn năng lượng này sớm muộn cũng sẽ cạn kiệt. Vì vậy, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (KC&TVPTCN) Đồng Tháp đã tích cực triển khai sâu rộng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong thời gian qua.

Cụ thể, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã tổ chức các điểm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình, phát tờ rơi, lắp đặt các pano áp phích tại các khu vực đông dân cư, hỗ trợ hộ gia đình sử dụng hầm ủ biogas và năng lượng mặt trời. 

Số hộ gia đình sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời ở tỉnh Đồng Tháp ngày càng tăng.

Đối với các doanh nghiệp, Trung tâm đã triển khai hỗ trợ cho 71 doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện kiểm toán lần 2.  Bên cạnh đó, Trung tâm còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia nhiều cuộc tập huấn đào tạo về tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn; tham quan các mô hình doanh nghiệp áp dụng hiệu quả giải pháp tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn.

Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện các đề tài đánh giá hiện trạng sử dụng năng lượng cho một số ngành công nghiệp quan trọng, từ đó có các biện pháp và chính sách góp phần thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hoàng Oanh