Thứ ba, 23/04/2024 | 13:03 GMT+7

Trao giải Cuộc thi “Sáng tạo các giải pháp tiết kiệm năng lượng”

25/12/2015

Đây là cuộc thi do CĐ Công thương VN phát động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong CNVCLĐ ngành Công thương

Ngày 23/12/2015, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014 và trao giải cuộc thi “Sáng tạo các giải pháp tiết kiệm năng lượng” ngành Công Thương.

Đây là cuộc thi do CĐ Công thương VN phát động  nhằm đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong CNVCLĐ ngành Công thương và nâng cao trách nhiệm của người sử dụng năng lượng, tạo chuyển biến tích cực về mặt ý thức tiết kiệm năng lượng trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước.

Chỉ 3 tháng sau khi phát động (từ 15.8 – 15.11), CĐ các cấp thuộc CĐ Công thương VN đã nhận được 132 bài dự thi từ 45 đơn vị tham gia. Kết quả, BGK,  BTC đã chọn ra 1 giải Nhất cá nhân cho đồng chí Hồ Anh Tùng - CĐ Cty thuốc lá Thăng Long và 1 giải Nhất tập thể cho CĐ Công nghiệp Hóa chất VN. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải khuyến khích dành cho các cá nhân; 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tập thể.  

Cuộc thi “Sáng tạo các giải pháp tiết kiệm năng lượng” nằm trong nhiệm vụ “Tuyên truyền phổ biến thông tin nâng cao nhận thức, phát huy sáng tạo, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các tổ chức CĐ Công thương VN”.

Ông Trịnh Xuân Tuyên -  Phó chủ tịch CĐ Công thương VN, chủ nhiệm nhiệm vụ  cho biết, Bộ Công Thương  triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia  về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011 - 2015 và đã  thu được nhiều kết quả tích cực. Thông qua tuyên truyền, Chương trình đã tác động tới cộng đồng, tạo được thói quen thực hiện tiết kiệm năng lượng một cách tự nguyện nhất.

Mai Anh