Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:03 GMT+7

Phụ nữ Sóc Trăng tiết kiệm điện mọi lúc mọi nơi

05/09/2014

Tính đến nay, Thành phố Sóc Trăng đã xây dựng được 45 tổ phụ nữ và 1 câu lạc bộ phụ nữ tiết kiệm điện và trong 7 tháng của năm 2014, thành viên các tổ đã tiết kiệm được trên 18 ngàn kw điện.

Cùng với các hoạt động trọng tâm trong thực hiện phong trào và các cuộc vận động do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ triển khai, việc tham gia tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày đang được các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tích cực hưởng ứng và bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực về lợi ích kinh tế cho gia đình chị em, giúp các chị phòng chống cháy nổ và bảo vệ nguồn tài nguyên của đất nước.

Từ năm 2012 đến nay, thực hiện chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện và kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vớí Công ty Điện lực Sóc Trăng, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Sóc Trăng đã triển khai rộng khắp cho các cấp hội  về lợi ích của tiết kiệm điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tránh nguy cơ gây tai nạn, hỏa hoạn và sự cố lưới điện, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và xã hội.

Tính đến nay, Thành phố Sóc Trăng đã xây dựng được 45 tổ phụ nữ và 1 câu lạc bộ phụ nữ tiết kiệm điện và trong 7 tháng của năm 2014, thành viên các tổ đã tiết kiệm được trên 18 ngàn kw điện. Bà Lê Hồng yên, chi hội trưởng phụ nữ, khóm 5, phường 2, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Sau khi các cấp hội phát động phong trào tiết kiệm điện, các chi tổ hội phổ biến chị em thực hiện tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt gia đình rất hiệu quả”.

40428d0a6_soc_trang.jpg

Phụ nữ Sóc Trăng đang tìm hiểu tài liệu về tiết kiệm điện

Hàng tháng, thông qua các buổi sinh hoạt về công tác hội, các tổ, hội phụ nữ Thành phố còn lồng ghép tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích việc tiết kiệm điện và biện pháp sử dụng đồ điện gia dụng. Từ đó các chị đã nâng cao ý thức tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi và biết vận dụng kiến thức về sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong gia đình, nhất là thực hiện tốt việc “Tiết kiệm làm theo gương Bác”.

Điển hình như ở phường 2, trong hai năm 2012 – 2013, toàn phường đã thành lập được 9 tổ phụ nữ tiết kiệm điện, có trên 200 chị tham gia. Trong đó tổ phụ nữ tiết kiệm điện khóm 5, có 15/40 chị đăng ký thực hiện. Kết quả các chị đều tiết kiệm được tiền điện, từ 150 ngàn đồng – 300 ngàn đồng/tháng. Số tiền này, bước đầu đã tạo sự phấn khởi trong chị em. Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, khóm 5, phường 2, thành phố Sóc Trăng chia sẻ “ Lúc trước xài nhiều, không cần thiết cũng bật đèn, bây giờ khi được hướng dẫn, tìm hiểu lợi ít của phong trào tiết kiệm điện thì cần thiết mới bật các thiết bị điện trong nhà, nấu cơm gần giờ ăn luôn, không như trước nấu sớm rồi để ở đó”.

Hiện nay, các hộ phụ nữ tiết kiệm điện ở Thành phố Sóc Trăng đều hưởng ứng việc chọn mua thiết bị sử dụng điện có tính năng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Còn tại gia đình, các chị cũng chú trọng đến việc sử dụng điện an toàn, tránh lãng phí bằng cách thường xuyên thay các thiết bị cũ, hư hỏng và tắt hết cầu giao điện khi không sử dụng.

Những việc làm này còn giúp các chị phòng chống được cháy nổ, giúp giảm bớt khó khăn cho ngành điện trong cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống. Bà Lê Thị Hương Lan, phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Sóc Trăng cho biết thêm “ Hướng tới thành phố tiếp tục nhân rộng mô hình tiết kiệm điện, câu lạc bộ, tổ chức nhiều hoạt động, nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, để tất cả cán bộ, hội viên tiết kiệm điện hiệu quả”.

Điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân và điện năng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động xã hội, ảnh hưởng sức khỏe và đời sống con người. Tiết kiệm điện đã trở thành quốc sách trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng thiếu điện.

Việc các cấp Hội phụ nữ tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhằm hướng tới sự thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong sử dụng điện hàng ngày, tránh lãng phí nguồn tài nguyên quốc gia về trước mắt và lâu dài. Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh vận động thêm nhiều hội viên tiết kiệm điện và tạo sức lan tỏa để cả cộng đồng cùng tham gia.

Theo Đài PT-TH Sóc Trăng