Thứ ba, 23/04/2024 | 13:36 GMT+7

Công tác tiết kiệm điện ở Quảng Trị

21/04/2014

Theo chỉ đạo của EVNCPC, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức 3 tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh bằng các hình thức treo băng rôn, pano, phát 18.000 tờ rơi tiết kiệm điện

Ngay từ đầu năm 2014, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch trong công tác tiết kiệm điện và phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị thực hiện.

4b2dbcfbf_tkd_22.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Điện lực Vĩnh Linh (PC Quảng Trị)

Theo chỉ đạo của EVNCPC, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức 3 tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh bằng các hình thức treo băng rôn, pano, phát 18.000 tờ rơi tiết kiệm điện do Tổng Công ty cung cấp trên các tuyến phố chính, các khu vực đông dân cư và tại các trụ sở Điện lực đơn vị đồng thời tổ chức các lễ mít tinh, ra quân diễu hành công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sự kiện Giờ Trái đất và quảng bá thiết bị tiết kiệm điện với sự tham gia của lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh, các cơ quan báo chí, công an và 100 đoàn viên thanh niên Công ty. Song song với hoạt động mít tinh, treo băng rôn hàng loạt hoạt động như chạy xe loa tuyên truyền trên các tuyến phố chính với tổng số 27 lượt xe chạy trong 3 đợt, đồng thời thực hiện 8 lần phát sóng tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện trên đài truyền hỉnh tỉnh. Những hoạt động trên đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, chỉ tính riêng trong sự kiện Giờ Trái đất toàn tỉnh Quảng Trị đã tiết kiệm được 3.500 kWh.

Xác định tiết kiệm điện là tiêu chí hàng đầu song song với công tác dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Quảng Trị luôn có những chương trình thi đua như “Gia đình Tiết kiệm điện”, “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”, “Chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời năm 2013”. Tất cả các chương trình đều được CBCNV Công ty đi sâu đi sát thực hiện. Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được Công ty thực hiện trên địa bàn thành phố Đông Hà-địa bàn luôn đi đầu trong tiêu thụ điện năng. Với hàng loạt các nội dung tuyên truyền trên đài truyền thanh, treo băng rôn, phát tờ rơi, dán áp phích, phối hợp lồng ghép nội dung tiết kiệm điện vào các chương trình của UBND, Sở Công Thương Thành phố. Kết quả đã có 1.473 hộ gia đình khách hàng liên tục trong 3 tháng 4,5,6 có tỉ lệ tiết kiệm điện hàng tháng trên 10%, tổng sản lượng điện mà các hộ gia đình trên đã tiết kiệm được là 359.733 kWh. Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương cùng UBND thành phố Đông Hà tổng kết và trao giải thưởng cho 500 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013”. Đối với chương trình truyên truyền tiết kiệm điện ở trường học Công ty cũng có những hoạt động tổ chức biên soạn tài liệu  tuyên truyền tiết kiệm điện, giúp học sinh nâng cao ý thức tiết kiệm tránh lãng phí điện năng không cần thiết, tổ chức các chương trình tìm hiểu về tiết kiệm điện trong các đơn vị trường học trong địa bàn tỉnh.

Bằng hàng loạt các chương trình hoạt động cụ thể, năm 2013  Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiết kiệm được 178.451 kWh và lũy kế cả năm là 11.362.817 kWh chiếm 2,82% tổng sản lượng điện thương phẩm cả năm 2013. Năm 2014 Công ty Điện lực Quảng Trị đã lên kế hoạch quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao, phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đi đôi với tiết kiệm điện lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Theo  Icon.com