Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:36 GMT+7

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại EVNHANOI: Từ nhận thức đến hành động

02/11/2012

9 tháng đầu năm 2012, công tác công tác tiết kiệm điện của EVN HANOI đã có những chuyển biến rất tích cực. Điện năng tiết kiệm được 9 tháng đầu năm 2012 trên toàn thành phố Hà Nội đạt: 141,56 triệu kWh (chiếm 1,77% thương phẩm).

Phát biểu tại buổi làm việc với EVNHANOI về công tác triển khai chương trình tiết kiệm điện 9 tháng đầu năm của EVNHANOI và các Công ty trực thuộc, ông Nguyễn Tấn Lộc- Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết "EVN ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của EVN HANOI trong việc thực thi và triển khai các chương trình tiết kiệm điện.
 3bf707c77_tkdnguoidan.jpg

Công tác tiết kiệm điện đã được EVNHANOI tuyên truyền trực tiếp tới người dân
 
"Cái được nhất ở đây, theo tôi, không chỉ thể hiện ở những con số mà nó ở chính ý thức tiết kiệm điện của cả cộng đồng. Ý thức của những người làm công tác tiết kiệm điện, thông qua các chương trình hành động cụ thể, đã tác động mạnh mẽ đến ý thức của quần chúng nhân dân, từ đó chuyển biến thành những hành động tiết kiệm điện thực tế trong đời sống hàng ngày”. Ông Nguyễn Tấn Lộc nhấn mạnh.

9 tháng đầu năm 2012, công tác công tác tiết kiệm điện của EVN HANOI đã có những chuyển biến rất tích cực. Điện năng tiết kiệm được 9 tháng đầu năm 2012 trên toàn thành phố Hà Nội đạt: 141,56 triệu kWh (chiếm 1,77% thương phẩm).

Để có được những chuyển biến tích cực trong ý thức của người dân về việc tiết kiệm điện, EVN HANOI đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả những chương trình tiết kiệm điện tới cộng đồng như: Tuyên truyền tiết kiệm điện Tổ dân phố, Phong trào Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012, Phong trào Học sinh tiểu học thi đua tiết kiệm điện, Tuyến phố thương mại tiết kiệm điện, Kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp tiêu thu điện trong điểm, Kiểm tra thực hiện tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng, biển quản cáo cỡ lớn, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trên các tuyến phố… Bên cạnh đó, EVN HANOI cũng đặc biệt chú trọng tới công tác tập huấn, đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện và quản lý năng lượng để làm nòng cốt trong việc triển khai các chương trình tiết kiệm điện. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm, EVN HANOI đã tổ chức 05 Khóa đào tạo và tập huấn, với sự tham gia của gần 400 cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các Công ty Điện lực trực thuộc.

Trong nội bộ đơn vị, EVN HANOI đã tổ chức thành công Hội thi Cán bộ quản lý năng lượng và tuyên truyền tiết kiệm điện giỏi diễn ra từ ngày 05 đến ngày 13/6/2012 giữa các đơn vị trong toàn Tổng Công ty với giải nhất thuộc về Công ty Điện lực Cầu Giấy. Hội thi là dịp để đội ngũ tuyên truyền viên của EVN HANOI tổng kết kiến thức và rút kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại các Tổ dân phố và các trường tiểu học. Công đoàn EVN HANOI đã phát động phong trào thi đua "Gia đình CBCNV EVN HANOI gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện năm 2012" và cuộc thi viết “Tiết kiệm điện – Nét văn hóa Người Hà Nội” cho toàn thể cán bộ CNV EVN HANOI. Hưởng ứng Tháng thanh niên 2012, Đoàn Thanh niên EVN HANOI đã phát động phong trào "Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện" và tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp trên 10 tuyến phố chính của Thủ đô với sự tham gia của trên 300 đoàn viên.

Với những kết quả đã đạt được, EVN HANOI đã thực sự tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động cho các đơn vị, doanh nghiệp, gia đình, góp phần tiết kiệm năng lượng, tăng hiệu quả kinh tế xã hội trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Những con số và sự kiện

EVNHANOI đã phát 57.500 tờ rơi tiết kiệm điện, 200.000 bản đăng ký tham gia chương trình “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”, 1.000 Sổ tay tiết kiệm điện.

Dán 21.000 poster tiết kiệm điện và treo 100 băng rôn tại Trụ sở Công ty Điện lực, Phòng giao dịch khách hàng, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn, các doanh nghiệp, trường học...

Tổ chức thành công 100 buổi tuyên truyền kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho hộ gia đình tại các tổ dân phố, phường, xã...

Tổ chức thành công 164 buổi giao lưu “Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại 164 trường tiểu học trên địa bàn thành phố với hơn 200.000 học sinh các trường tiểu học tham gia chương trình. Phát động phong trào “Học sinh tiểu học thi đua tiết kiệm điện” theo hình thức các em học sinh vận động gia đình đăng ký tham gia chương trình “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Đã có hơn 200.000 gia đình học sinh gửi bản đăng ký tham gia chương trình “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” tới EVN HANOI.

Triển khai chương trình "Tuyến phố thương mại tiết kiệm điện" tại tất cả 29 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ký kết với khách hàng 7.500 bản cam kết thực hiện tiết giảm điện năng dùng cho chiếu sáng trong giờ cao điểm.

8.000 CBCNV EVN HANOI kí cam kết tham gia phong trào thi đua "Gia đình CBCNV EVN HANOI gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện năm 2012".

Tổ chức 464 đợt kiểm tra điện tối, nhắc nhở và yêu cầu các khách hàng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị tiết kiệm điện 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phối hợp với Sở Công thương kiểm tra tình hình sử dụng năng lượng và việc chấp hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả tại 36 doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn Thành phố.

Tổng hợp số liệu thống kê được: 4.847 lượt khách hàng TW và 8.921 lượt khách hàng địa phương có mức sử dụng điện tăng trên 10% so với cùng kỳ năm 2011 và đã có văn bản báo cáo UBND Thành phố, Sở Công thương để có biện pháp xử lý.

Tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế năng lượng hiệu quả - môi trường ENTECH HANOI 2012 do Sở Công thương chủ trì. Tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện và phát được trên 1.000 tờ rơi tiết kiệm điện tới khách tham quan gian hàng của Tổng Công ty.

Trong 9 tháng đầu năm 2012 Khối Trụ sở Tổng Công ty (số 69 Đinh Tiên Hoàng) đã thực hiện tiết kiệm được: 3.287 kWh (tương đương 3,05% điện năng tiêu thụ).

 


Theo EVNHANOI