Thứ năm, 28/03/2024 | 22:57 GMT+7

Lắp đèn năng lượng mặt trời tại khu công nghệ cao TP.HCM

01/05/2010

Khu công nghệ cao tại Q.9, TP.HCM đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 28 trụ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng gió và mặt trời. Các trụ đèn này sử dụng bóng LED công suất 160W có độ sáng tương đương bóng đèn cao áp 400W thông dụng. Ông Lê Trọng Đỉnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh, cho biết tuổi thọ bóng đèn LED này lên tới 50.000 giờ, còn linh kiện có tuổi thọ 25 năm.

Khu công nghệ cao tại Q.9, TP.HCM đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 28 trụ đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng gió và mặt trời do Công ty CP tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh và Công ty chiếu sáng công cộng TP.HCM lắp đặt.

 

Các trụ đèn này sử dụng bóng LED công suất 160W có độ sáng tương đương bóng đèn cao áp 400W thông dụng. Ông Lê Trọng Đỉnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh, cho biết tuổi thọ bóng đèn LED này lên tới 50.000 giờ, còn linh kiện có tuổi thọ 25 năm.

 

HCM.jpg


Đèn năng lượng mặt trời tại khu công nghệ cao TP.HCM


Ngoài việc không sử dụng điện lưới, đèn năng lượng gió và mặt trời còn làm giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu.

 

Các cơ quan chức năng TP.HCM đã thẩm định, chấp thuận đề nghị của Công ty cổ phần tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh về việc lắp đặt 28 trụ đèn năng lượng gió và mặt trời trên tuyến đường Nguyễn Huệ (Q.1), mỗi trụ có hai bóng đèn LED công suất 160W.

 

Toàn bộ dự án này do Công ty Kim Đỉnh tài trợ với mục đích góp phần cùng thành phố làm đẹp tuyến phố đi bộ, cổ vũ việc sử dụng năng lượng tái tạo bảo vệ môi trường. Số đèn này sẽ được lắp đặt trong thời gian tới khi có quyết định của UBND thành phố.

 

Theo V.TR (Tuổi trẻ)