Thứ tư, 17/04/2024 | 02:57 GMT+7

PC Trà Vinh: Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2020

13/04/2020

Thời tiết nắng nóng dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong sinh hoạt cũng như sản xuất, tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản. Dự báo, mùa khô năm nay sẽ kéo dài, do đó nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh) đã đẩy mạnh tuyên truyền TKĐ và đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo điện trong mùa khô 2020.

Thời tiết nắng nóng dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong sinh hoạt cũng như sản xuất, tưới tiêu và nuôi trồng thủy sản. Dự báo, mùa khô năm nay sẽ kéo dài, do đó nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh) đã đẩy mạnh tuyên truyền TKĐ và đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo điện trong mùa khô 2020.

Công nhân kiểm tra bảo trì trạm biến áp 110 kV Trà Vinh

Tình hình cấp điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ổn định, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt thiết yếu của người dân. 3 tháng đầu năm 2020, phụ tải tăng cao so với trung bình nhiều năm, chủ yếu tập trung vào các phụ tải nuôi trồng thủy sản khu vực các huyện: Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang và Duyên Hải. 03 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm đạt 249,09 triệu kWh, tăng 9,71% so với quý I/2019. Riêng trong tháng 3/2020, sản lượng điện thương phẩm đạt 84,89 triệu kWh, tăng 14,87% so với tháng 3/2019. Các tháng mùa khô năm 2020 (từ tháng 4 đến tháng 6) thời tiết nắng nóng kéo dài, dự kiến sản lượng điện thương phẩm cao nhất bình quân trên 90 triệu kWh/tháng và mức tăng trưởng bình quân trên 15% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Cửu Long (tỉnh Trà Vinh) cho biết, năng lực sản xuất (chế biến thủy hải sản) của công ty khoảng 1.500 tấn sản phẩm/năm. Hiện nay chưa vào vụ cao điểm, mức tiêu thụ điện bình quân khoảng 500.000 kWh/tháng, nhưng vào vụ cao điểm tháng 5-6 sắp tới sẽ lên đến trên 700.000 kWh/tháng. DN rất mong được cung cấp điện liên tục để không ảnh hưởng đến sản xuất.  

Công ty Cổ phần Trà Bắc tỉnh Trà Vinh, chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm từ trái dừa, với 15.000 tấn sản phẩm/năm, điện năng tiêu thụ bình quân 120.000 kWh/tháng. Theo ông Đinh Văn Hiểu - Trưởng phòng Kỹ thuật nghiên cứu và phát triển Công ty: Nhiều năm qua ngành Điện đã cung cấp điện an toàn liên tục, không điều hòa tiết giảm. Đối với đơn vị sản xuất sản phẩm xuất khẩu, thực hiện hợp đồng với đối tác, nguồn điện rất quan trọng. Nếu mất điện không quá 6 giờ, thì tạm sử dụng máy phát được; còn quá thời gian này sẽ rất khó khăn, mặt khác chi phí sản xuất sẽ tăng do sử dụng dầu, tăng chi phí của doanh nghiệp. “Chúng tôi mong ngành Điện duy trì cung cấp điện liên tục trong các tháng mùa khô, có phương án cấp điện ổn định để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên để có thể nhanh chóng đưa ra những giải pháp khi cần thiết” – ông Hiểu đề nghị.

Giải pháp cấp điện mùa khô năm 2020

Công nhân Công ty Điện lực Trà Vinh phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện

Theo ông Quách Hải Hồ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh: Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh-Truyền hình Trà Vinh, Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các chuyên đề, phóng sự, hình ảnh phản ánh kịp thời các vấn đề mang tính thời sự trong hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, sử dụng tối đa các phương tiện, kênh tuyên truyền có sẵn (Internet, website, Facebook, Zalo, SMS, giao dịch viên, thu ngân viên,…) để tuyên truyền và tư vấn cho khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền vận động khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái; vận động khách hàng trọng điểm điều chỉnh phụ tải khi thiếu nguồn điện; chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm, nâng cao hiệu quả sử dụng điện của các khách hàng công nghiệp. Ngoài ra, đơn vị cũng gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn, trao đổi cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đặc biệt, khuyến cáo các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

Công ty Điện lực Trà Vinh cũng triển khai kịch bản vận hành lưới điện tối ưu, đảm bảo có dự phòng đầy đủ cho từng khu vực trọng điểm; chuẩn bị kế hoạch cung cấp điện chi tiết và tổ chức trực vận hành với nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng đầy đủ để bảo đảm xử lý các sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh. 

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Trà Vinh mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn, cùng chung tay với ngành Điện, để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện các tháng mùa khô năm 2020.

 Theo: EVN