Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:43 GMT+7

Lào Cai đẩy mạnh giải pháp tiết kiệm điện

01/04/2020

Thời gian qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã tăng cường các hoạt động truyền thông về tiết kiệm nhằm đảm bảo cung cấp điện năng ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển của tỉnh, qua đó nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Lào Cai đã tăng cường các hoạt động truyền thông về tiết kiệm nhằm đảm bảo cung cấp điện năng ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển của tỉnh, qua đó nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công ty Khoáng sản Hoàng gia đã có nhiều giải pháp tiết kiệm điện.

Nếu như trước đây khi chưa xảy ra dịch Covid-19, mỗi tháng, 02 dây chuyền sản xuất thịt bò và chân gà xuất khẩu, hệ thống kho lạnh của Công ty Khoáng sản Hoàng gia sẽ tiêu thụ khoảng hơn 1 triệu kwh. Để giảm chi phí tiêu thụ điện góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, ngay từ khâu thiết kế đến bảo quản sản phẩm đơn vị đều đưa ra các giải pháp nhằm tiết kiệm điện một cách tối đa như: Sử dụng hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng led, các dây chuyền được vận hành luân phiên và chủ yếu sản xuất vào các thời gian thấp điểm...

Không chỉ có các doanh nghiệp, hiện nay các gia đình cũng rất tích cực ủng hộ phong trào tiết kiệm điện bởi không chỉ góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia mà còn tiết kiệm được tương đối lớn tiền sử dụng điện hằng tháng. Sau khi được các cán bộ ngành Điện đến tuyên truyền về nội dung sử dụng điện an toàn, ông Bùi Đức Huy ở tổ 2, phường Bắc lệnh đã thay thế toàn bộ hệ thống bóng sợi đốt cũ bằng hệ thống bóng đèn lét có lượng tiêu thụ điện thấp, hiệu suất sử dụng cao. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc việc tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng.

Song hành với việc thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân trong sử dụng tiết kiệm điện. Thời gian qua, ngành Điện Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện, phấn đấu thực hiện đạt mức tiết kiệm điện từ 1,7 đến 2%, góp phần đạt mức tiết kiệm năng lượng chung từ 5 đến 7% tổng năng lượng tiêu thụ trong toàn tỉnh từ giai đoạn từ 2019-2025. Đồng thời  giảm mức tổn thất điện năng trên toàn tỉnh xuống thấp hơn 2,5%; 100% khách hàng trong toàn tỉnh có tiêu thụ điện từ 500 nghìn kWh/năm, ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại, và tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: "Công ty Điện lực Lào Cai đã xác định nguồn điện đảm tới các phụ tải, không để thiếu điện sản xuất. Công ty Điện lực Lào Cai đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong thực hiện tiết kiệm điện".

Tuyên truyền, vận động người dân sử dụng tiết kiệm điện.

Để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về vai trò của tiết kiệm điện trong đảm bảo an ninh năng lượng cũng như các mục tiêu phát triển lớn của tỉnh, hiện nay, ngành Điện đang tích cực triển khai các giải pháp truyền thông về tiết kiệm điện năm 2020.

Hà Lan