Thứ ba, 16/04/2024 | 15:04 GMT+7

Đề xuất làm dự án năng lượng mặt trời tại Quảng Ngãi

11/08/2016

Dự án sẽ được triển khai trên khu đất có diện tích khoảng 250ha thuộc xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương để nghiên cứu và làm việc cụ thể với Công ty TNHH Kimin Power của Vương quốc Anh về việc triển khai dự án năng lượng mặt trời công suất 150 MW trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên khu đất có diện tích khoảng 250ha thuộc xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Ảnh minh họa

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi trước đó đã có văn bản thống nhất về nguyên tắc cho phép Công ty TNHH Kimin Power được nghiên cứu, khảo sát lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư dự án năng lượng mặt trời này. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Công ty TNHH Kimin Power chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu, triển khai thực hiện dự án nêu trên theo quy định. 

Ngọc Hải