Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:14 GMT+7

Nha Trang: Tặng hệ thống pin năng lượng mặt trời cho trường mầm non Vĩnh Nguyên 2

05/08/2016

Đây thực sự là niềm vui lớn đối với cô và trò trường mầm non Vĩnh Nguyên 2 do trước khi có hệ thống điện mặt trời này, cô trò trường luôn luôn phải sống trong tình cảnh “khát điện”.

Ngày 3/8/2016, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng hệ thống điện chạy bằng pin năng lượng mặt trời và một số trang thiết bị phục vụ công tác dạy học cho trường mầm non Vĩnh Nguyên 2 (Nha Trang). Đây thực sự là niềm vui lớn đối với cô và trò trường mầm non Vĩnh Nguyên 2 do trước khi có hệ thống điện mặt trời này, cô trò trường luôn luôn phải sống trong tình cảnh “khát điện”. 

Được biết, hệ thống điện ở đảo chưa thể kéo điện Nhà nước mà do đơn vị tư nhân cung ứng, không có điện vào ban ngày. Sự thiếu điện gây rất nhiều khó khăn cho các cô giáo và các cháu trong quá trình chăm sóc và giáo dục. Điểm trường Vĩnh Nguyên 2 có 40 trẻ thường xuyên phải học trong điều kiện nóng bức do điều kiện ở đảo chỉ có điện chạy bằng máy nổ từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày . 

Trong thời gian, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu đồng lắp đặt 1 hệ thống pin năng lượng mặt trời (gồm 6 tấm), đảm bảo cung ứng đủ điện chạy quạt máy, ti vi… 24/24 giờ. Đồng thời, trang bị thêm cho điểm trường 1 ti vi, 2 quạt máy, 1 đầu thu kỹ thuật số…

Với hệ thống pin năng lượng mặt trời này, cô và trò trường mầm non Vĩnh Nguyên 2 giờ đây sẽ không còn phải học tập và làm việc trong những lớp học oi bức nữa, các tiết học vì thế mà cũng sẽ sôi nổi và đạt hiệu quả hơn.

Ngọc Linh