Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:59 GMT+7

Tiết kiệm 60% chi phí với hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời mới

03/08/2016

Hiệu quả tiết kiệm mà hệ thống này mang lại được đảm bảo ít nhất 60% so với sử dụng điện thông thường.

Năng lượng mặt trời đang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới bởi những tiện ích mà nó mang lại. Đặc biệt, điện năng được sản xuất từ năng lượng mặt trời không đòi hỏi bất cứ nguồn nhiên liệu nào, hoàn toàn miễn phí nên giúp các hộ gia đình tiết kiệm tiền điện hàng tháng; đồng thời tạo ra một nguồn điện độc lập, xanh sạch và bảo vệ môi trường. Năng lượng mặt trời được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống và một trong những ứng dụng đó là hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời. 

Ngày 30/7/2016, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa tổ chức lễ ra mắt mô hình ESCO nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp những giải pháp sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Ảnh minh họa

Được biết, mô hình ESCO là hình thức nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư hoàn toàn hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của khách hàng và thu tiền dựa trên hiệu quả tiết kiệm điện do hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời mang lại. 

Theo đó, hiệu quả tiết kiệm mà hệ thống này mang lại được đảm bảo ít nhất 60% so với sử dụng điện thông thường. Mô hình này đã và đang được triển khai cho các doanh nghiệp khu vực phía nam.

Lan Anh