Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:23 GMT+7

Tổ chức quốc tế giúp Điện Gia Lai phát triển năng lượng sạch

06/07/2016

Mức vốn đầu tư của IFC và Armstrong lần lượt tương ứng với 16% và 20% vốn chủ sở hữu của Công ty CP Điện Gia Lai.

Ngày 30/6/2016, Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công, Công ty CP Điện Gia Lai, IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, Quỹ Năng lượng sạch Armstrong - một quỹ đầu tư chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược về hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược diễn ra ngày 30/06/2016 tại TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, mức vốn đầu tư của IFC và Armstrong lần lượt tương ứng với 16% và 20% vốn chủ sở hữu của Công ty CP Điện Gia Lai. Đây là khoản đầu tư đầu tiên vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam của cả hai tổ chức nước ngoài này, nằm trong khuôn khổ chiến lược của các bên nhằm mở rộng danh mục đầu tư vào lĩnh vực thủy điện, tăng cường hoạt động theo các chuẩn mực quốc tế, tạo cơ sở phát triển các dạng năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời.

“Hợp tác chiến lược với IFC và Armstrong thể hiện uy tín và năng lực của GEC, cũng như TTC, khi đáp ứng toàn diện các điều kiện hợp tác theo chuẩn mực quốc tế, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với tư cách là cổ đông chiến lược, sự hỗ trợ của IFC và Armstrong không những tạo điều kiện cho GEC mở rộng lĩnh vực kinh doanh chủ lực là thuỷ điện, mà còn đưa Công ty trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển năng lượng sạch, cung cấp nguồn năng lượng bền vững thay thế nguồn điện năng từ nhiên liệu hoá thạch tại Việt Nam”, ông Lê An Khang, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc  Công ty CP Điện Gia Lai cho biết.

Được biết, Công ty CP Điện Gia Lai hiện là một trong những doanh nghiệp thủy điện tư nhân lớn nhất Việt Nam, với công suất lắp đặt 84,4MW cho 15 nhà máy thủy điện lòng sông quy mô nhỏ. Tiền thân của công ty này là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tỉnh Gia Lai từ năm 1989, được cổ phần hoá năm 2009.

Ngọc Linh