Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:21 GMT+7

Hà Nội sẽ phát triển mô hình sử dụng năng lượng sạch

18/03/2016

Hà Nội sẽ phát triển mô hình sử dụng năng lượng mới, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong các hộ gia đình và các cơ sở sử dụng năng lượng.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Năm 2016, thành phố phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 2% - 3% mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu.

Để đạt được kết quả này, Hà Nội sẽ phát triển mô hình sử dụng năng lượng mới, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong các hộ gia đình và các cơ sở sử dụng năng lượng như hầm biogas, thiết bị đun nước nóng, bình năng lượng mặt trời. 

Xây hầm biogas

Được biết, trước mắt, Hà Nội sẽ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ sở sản xuất công nghiệp tại Cụm công nghiệp Lai Xá - Kim Chung và Trường An (Hoài Đức) và khu Công nghiệp Nội Bài. Thành phố cũng sẽ hỗ trợ nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng các trạm bơm tưới tiêu; vận hành hệ thống đóng mở cống lấy nước, cống điều tiết đảm bảo tiết kiệm điện, hiện đại hóa công trình thủy lợi. 

Cùng với đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong các toà nhà, chiếu sáng công cộng và trong lĩnh vực giao thông vận tải. Đặc biệt, thành phố sẽ hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp ngành dệt may và các cơ sở sản xuất công nghiệp cơ khí phục vụ quốc phòng, xác định tiềm năng tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa quá trình sản xuất. 

 

Linh Giang