Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:06 GMT+7

Yên Bái mở màn phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”

28/04/2015

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 với sự tham gia của hơn các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố.

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vừa tổ chức Lễ phát động Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện TP Yên Bái năm 2015. Đây là hoạt động mở đầu cho phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” ở các tỉnh, TP miền Bắc.

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 với sự tham gia của hơn các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố. Để đạt được tiêu chí “Gia đình tiết kiệm điện”, các hộ gia đình cần thực hiện tiết kiệm 10% lượng điện tiêu thụ so với tháng cùng kỳ năm 2014 và duy trì liên tục trong trong 6 tháng. Phần thưởng cho danh hiệu này là 500.000 đồng.

Các hộ gia đình cam kết thực hiện tiết kiệm điện

Với các hộ gia đình đạt tiêu chí “Gia đình tiết kiệm điện” và sử dụng thêm các sản phẩm TKNL như đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact, đèn LED, điều hòa có biến tần…và các thiết bị điện có dãn nhãn năng lượng sẽ đạt danh hiệu hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”. Giản thưởng cho danh hiệu này là 1 triệu đồng.

Dự kiến có khoảng 400 giải thưởng với tổng giá trị 300 triệu đồng cho các hộ gia đình tiêu biểu của TP. Yên Bái trong năm 2015.

Ngay sau lễ phát động, Công ty điện lực Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm vận động các hộ gia đình sử dụng năng lượng TK&HQ như: thành lập đội ngũ tuyên truyền viên, phát tài liệu, tư vấn các biện pháp tiết kiệm điện đến các hộ gia đình trên địa bàn, tổ chức chương trình “Tổ dân phố tiết kiệm điện”…

Trong năm 2014, toàn thành phố đã có hơn 1 nghìn hộ gia đình đạt mức tiết kiệm 10% lượng điện mỗi tháng, tiết kiệm cho thành phố khoảng 550 triệu đồng tiền điện. 

Thanh Xuân