Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:51 GMT+7

Bình Định tiết kiệm hơn 1 triệu kWh điện từ chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở 2014”

30/10/2014

Sau 3 tháng phát động và triển khai từ tháng 4 đến tháng 7/2014, đã có 1.097 cơ quan hành chính sự nghiệp đã vào cuộc tiết kiệm được 1.178.655 kWh điện, chiếm tỷ lệ 0,34% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh Bình Định.

Nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt trong những tháng cao điểm mùa khô, Công ty điện lực Bình Định đã phát động chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở 2014”.

Theo tiêu chí của chương trình, các cơ quan, công sở sẽ thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% điện năng sử dụng theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, đèn chiếu sáng công cộng. 

Với sự hỗ trợ từ Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Định và Sở Công thương Bình Định, Công ty Điện lực Bình Định đã triển khai chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm tại các cơ quan công sở trên toàn tỉnh Bình Định. Công ty đã tiến hành treo băng rôn tuyên truyền tại các trụ sở các đơn vị đăng ký tham gia chương trình và thực hiện nhiều hoạt động truyền thông như phối hợp Đài phát thanh truyền hình Bình Định đưa tin, quảng bá trên các báo, trên các phương tiện truyền thông của ngành điện.

7256f9c9e_binh_dinh.jpg

PGĐ Sở Công Thương và GĐ Công ty Điện lực Bình định trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho những đơn vị thực hiện tốt phong trào tiết kiệm điện
Một số đơn vị công sở trong Tỉnh đã rất nhiệt tình ủng hộ chương trình bằng việc đăng ký tham gia thực hành tiết kiệm điện như Ban quản lý khu kinh tế; Ban quản lý dự án hạ tầng; Bảo hiểm xã hội Tỉnh; Chi cục thuế Vĩnh Thạnh; Phòng giáo dục huyện Phù Mỹ; Sở Ngoại vụ; Sở Tài nguyên môi trường; Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; Bảo vệ thực vật huyện Vĩnh Thạnh…

Phong trào đã nhanh chóng thu hút được sự tham gia tích cực của các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Sau 3 tháng phát động và triển khai từ tháng 4 đến tháng 7/2014, đã có 1.097 cơ quan hành chính sự nghiệp đã vào cuộc tiết kiệm được 1.178.655 kWh điện, chiếm tỷ lệ 0,34% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh Bình Định.

Ngày 28/10 vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Công ty Điện lực Bình Định phối hợp với Sở Công Thương và Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định tổ chức tổng kết phong trào thi đua tiết kiệm điện khối cơ quan hành chính sự nghiệp - năm 2014.

50 đơn vị đã thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả xuất sắc trên địa bàn tỉnh Bình Định đã được tuyên dương, khen thưởng. Phòng trào tiết kiệm điện trong công sở không chỉ giúp các cơ quan trên địa bàn giảm chi phí năng lượng mà còn lan tỏa sâu rộng, tạo được những hiệu quả tuyên tryền tích cực đến đông đảo người dân, tổ chức và doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh. 

Mai Lan (TH)