Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:09 GMT+7

Chương trình đào tạo “Lập hồ sơ dự án tiết kiệm năng lượng theo yêu cầu của Ngân hàng cho vay và Chương trình hỗ trợ đầu tư xanh (GIF)”

23/03/2016

Kết thúc đợt đào tạo, các học viên đều được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình.

Chương trình đào tạo “Lập hồ sơ dự án tiết kiệm năng lượng theo yêu cầu của Ngân hàng cho vay và Chương trình hỗ trợ đầu tư xanh (GIF)” đã được diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10/3 - 11/3/2016 và tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7/3 - 8/3/2016. Chương trình có sự tham dự của các chuyên gia dự án LCEE, đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Xây Dựng Hà Nội cùng đông đảo các học viên đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khắp 3 miền.

Bà Phạm Thị Hạnh Nhân, Điều phối viên Dự án LCEE

Tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Ban điều hành dự án LCEE đã trình bày về quy trình đăng ký xin hỗ trợ của GIF và hồ sơ yêu cầu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) cũng như yêu cầu chính khi viết bản đăng ký xin hỗ trợ của GIF. 

Bà Nguyễn Thi Ngọc Lan, Ban điều hành dự án LCEE

Bên cạnh đó, các học viên của khóa học đã được nghe bà Nguyễn Thị Thu Trâm, đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn trình bày về vấn đề chuẩn bị hồ sơ đăng ký vay vốn thương mại cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng (TKNL) của các DNVVN, bao gồm: hướng dẫn chung và hướng dẫn cụ thể cho các dự án đăng ký xin hỗ trợ của GIF; các chỉ số hiệu suất tài chính tối thiểu quan trọng theo yêu cầu của các ngân hàng để phân tích tài chính cho các dự án TKNL và DNVVN.  

Tập huấn tại Hà Nội

Các cố vấn của dự án đã trình bày nội dung bao gồm: tiềm năng TKNL và các lợi ích khác khi chuyển đổi từ lò đốt than sang lò đốt khí LPG; tiềm năng TKNL và các lợi ích khác của hoạt động sản xuất gạch tuynen; tiềm năng TKNL và lợi ích khác của việc tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp; tiềm năng TKNL và lợi ích khác khi chuyển đổi từ lò hơi đốt than, đốt nhiên liệu sang lò hơi đốt trấu. 

Các học viên tại khóa huấn luyện

Ở mỗi chủ đề, các chuyên gia đều đưa ra những ví dụ, bài tập cụ thể giúp học viên hiểu sâu, nắm chắc được những nội dung của chương trình đào tạo. Các học viên cũng sôi nổi tham gia đặt câu hỏi cho các chuyên gia. Kết thúc đợt đào tạo, các học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. 

Linh Giang