Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:51 GMT+7

Ngôi nhà nhỏ bằng các-tông, không sử dụng năng lượng

28/06/2016

Ngôi nhà có tên là Nido House và không sử dụng điện lưới. Thay vào đó, nó được lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời và hệ thống tái chế nước mưa.

Sống trong một cái hộp các-tông thường là biểu hiện của việc bạn đang gặp khó khăn, song một ngôi nhà nhỏ kiểu mới được xây dựng bằng các tấm bìa các-tông thực sự lại là một ý tưởng tương đối hấp dẫn. 


Wikkelhouse mới đây đã tiết lộ về ngôi nhà làm từ bìa cứng này, loại vật liệu với đặc tính linh hoạt rất ấn tượng, từng dược sử dụng trong việc sản xuất mũ bảo hiểm hay nhà trú ẩn cho người vô gia cư. Ngôi nhà các-tông lần này có tên là Nido House và không sử dụng điện lưới, thay vào đó, nó được lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời và hệ thống tái chế nước mưa.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển, song theo ý tưởng của kiến trúc sư người Ý Francesca Fadalti, "cha đẻ" của ngôi nhà này và đối tác kinh doanh là Michela Romano, Nido House sẽ được xây dựng theo 3 kích cỡ - 16 m2, 19,6 m2 và 23,2 m2, trên nền là những thanh gỗ ghép lại với nhau và dễ dàng di chuyển. Màu sắc và thiết kế hoa văn - họa tiết bên trong ngôi nhà có thể tùy biến, khách hàng có thể lựa chọn trực tiếp trên website của công ty.

Thêm vào đó, khách hàng có thể chọn cách bố trí nội thất, phụ thuộc vào việc liệu họ có muốn Nido House là gì - một căn nhà nhỏ, phòng ngủ dựng thêm, cửa hàng tạm thời hay một văn phòng... Công ty này cũng có thể thiết kế Nido House trở thành nơi trú ẩn cho người tị nạn.

Đây là ngôi nhà có thể tái chế, được làm bằng vật liệu lõi các-tông phủ một lớp bảo vệ và một lớp nhựa giống như vinyl từ nhựa tái chế.

Công ty này khẳng định, ngôi nhà sẽ được lắp ráp rất nhanh và lấy năng lượng từ các tấm pin mặt trời để trên mái, sử dụng cho các thiết bị tiêu tốn ít điện năng như điện thoại hay máy tính xách tay.

Ngôi nhà có lò đốt củi để lấy điện năng, có hệ thống thu nước mưa, hệ thống tái chế nước đen và nhà vệ sinh compost. Đồng thời, Nido House cũng có vòi hoa sen.

Fadalti and Romano mới đây đã cho ra mắt hình thức kinh doanh khách sạn dựa trên thiết kế này, được gọi là Nido House TH. Mỗi ngôi nhà chỉ được sử dụng trong 120 ngày mỗi lần - con số này có thể là một bật mí về tuổi thọ của nhà Nido House.

Linh Mai (Theo Gizmag.com)