Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:27 GMT+7

Thị xã Hounslow, Anh tiết kiệm 145.000£/năm nhờ năng lượng mặt trời

02/06/2016

Thị xã Hounshow, Luân Đôn vừa lắp đặt hơn 6.000 tấm pin mặt trời trên mái nhà của khu chợ bán buôn.

Thị xã Hounshow, Luân Đôn vừa lắp đặt hơn 6.000 tấm pin mặt trời trên mái nhà của khu chợ bán buôn. 

Ông Charles Pipe, phụ trách năng lượng thuộc Hội đồng thị xã Hounslow cho biết dự án được đầu tư 2 tỷ bảng Anh này là một dự án rất quan trọng của thị xã Hounslow. 

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Energy Live News, ông Charles Pipe khẳng định rằng việc sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời có thể giúp hội đồng thị xã Hounslow tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ: "Lắp đặt pin mặt trời, hội đồng thị xã Hounslow chúng tôi có thể cắt giảm được từ 40 - 45% lượng điện năng tiêu thụ. Chúng tôi kỳ vọng có thể tiết kiệm được 145.000 bảng Anh chi phí điện năng mỗi năm. 

Ngoài ra, chính sách giá bán điện năng Feed-in Tariff (giá bán điện được sản xuất từ năng lượng tái tạo, cung cấp cho lưới điện quốc gia) có thể mang lại cho hội đồng thị xã Hounslow một khoản thu nhập lên đến 250.000 bảng Anh mỗi năm. Nắm bắt được cơ hội này, chúng tôi càng quyết tâm thực hiện dự án lắp đặt pin mặt trời. Nhưng với điều kiện ngân sách bị cắt giảm, làm sao chúng tôi có đủ tiền để đầu tư? Sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi nảy ra sáng kiến dùng nguồn vốn dự trữ để theo đuổi dự án này".

Hội đồng thị xã Hounslow hi vọng có thể thu được lời từ dự án này trong khoảng thời 5 năm. 

Hệ thống hơn 6.000 pin mặt trời sẽ được kết nối với hệ thống ắc-quy lưu trữ năng lượng. Thiết bị này có nhiệm vụ lưu trữ toàn bộ lượng điện năng mà hệ thống pin mặt trời sản xuất ra được vào ban ngày để cung cấp cho khu chợ vào ban đêm. 

Ông Pipe còn cho biết dự án này sẽ giúp thị xã Hounslow đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải carbon bởi nhờ dự án này mà Hounslow có thể cắt giảm được 780 tấn CO2 mỗi năm. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)