Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:38 GMT+7

Doanh nghiệp Mỹ tiết kiệm 1,3 tỷ đôla nhờ sử dụng năng lượng TK&HQ

23/05/2016

Các doanh nghiệp đã giúp tiết kiệm được hơn 1,3 tỷ đôla (0,89 tỷ bảng Anh) nhờ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Các doanh nghiệp đã giúp tiết kiệm được hơn 1,3 tỷ đôla (0,89 tỷ bảng Anh) nhờ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Tham gia vào chương trình "Better Buildings Challegen" của Bộ Năng lượng Mỹ, 310 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân đã cùng nhau cam kết thực hiện tiết kiệm năng lượng. 

Chương trình này do Tổng thống Mỹ Barack Obama đề ra vào năm 2011, nhằm mục đích nâng hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà dân cư, công cộng, thương mại và nhà máy công nghiệp lên 20% trong thập kỷ tới. 

Những doanh nghiệp đang sở hữu 34.000 tòa nhà này đã đầu tư khoảng 5,5 tỷ đôla (3,8 tỷ bảng Anh) vào các dự án tiết kiệm năng lượng. 

Đồng thời, họ còn cắt giảm được 10 triệu tấn khí thải carbon và 2,3 tỷ gallon nước. 

Ông Ernest Moniz, bộ trưởng Năng lượng Mỹ cho biết: "Nhờ việc thực hiện và chia sẻ những giải pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất, những doanh nghiệp tham gia vào chương trình Better Buildings Challenge đã giảm thiểu đáng kể việc lãng phí năng lượng và tiết kiệm được hơn 1 tỷ đôla trong 5 năm kể từ khi chương trình này bắt đầu được triển khai. Tiếp tục thực hiện chương trình này, chúng tôi sẽ đưa Mỹ tiến lên phía trước bằng cách cắt giảm chi phí năng lượng và khí thải carbon thông qua việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)