Thứ năm, 28/03/2024 | 22:53 GMT+7

Nông trại năng lượng mặt trời cung cấp điện năng cho sân bay quốc tế Belfast

20/05/2016

Sân bay quốc tế Belfast vừa được kết nối với nhà máy điện mặt trời.

Dự án trị giá 5 triệu bảng Anh này do công ty Lightsource Renewable Energy đầu tư và phụ trách. Lightsource sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mặt đất và vận hành. Ngược lại, sân bay quốc tế Belfast sẽ ký hợp đồng mua bán điện năng tái tạo với Lightsource trong vòng 25 năm. 

Nằm trên đường Crookedstone, tỉnh Antrim, nhà máy điện mặt trời này có tổng công suất lên đến 4,83 MW và được kết nối trực tiếp với mạng lưới điện của sân bay, có khả năng đáp ứng 27% nhu cầu điện năng hàng năm của sân bay Belfast. 

Sân bay quốc tế Belfast kỳ vọng rằng nhà máy điện mặt trời này sẽ giúp sân bay cắt giảm được 2.100 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với lượng khí thải mà 469 ô tô thải ra trên đường phố. 

Công ty Lightsource cam kết rằng, ký kết hợp đồng mua bán điện năng với Lightsource, sân bay Belfast sẽ tránh được việc bị ảnh hưởng từ những biến động của thị trường năng lượng. 

Đây là dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn đầu tiên ở phí bắc Ireland. 

Ông Alan Whiteside, Giám đốc vân hành sân bay quốc tế Belfast cho biết: "Nhà máy điện mặt trời này không chỉ tạo cơ hội cho chúng tôi cắt giảm lượng khí phát thải nhà kính mà còn giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí năng lượng, đồng thời nâng cao hệ thống cung cấp điện". 

Lightsource còn tài trợ cho hệ thống pin mặt trời nổi lớn nhất châu Âu ở Anh.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)