Thứ năm, 28/03/2024 | 19:43 GMT+7

Thiết kế độc đáo của ngôi năng lượng mặt trời California

20/04/2016

Ngoài mục đích thẩm mỹ, mái nhà còn được sử dụng cho việc thu hoạch nước mưa.

Feldman Architecture đã hoàn thành việc xây dựng cho ngôi nhà nghỉ dưỡng tại khu vực bảo tồn Santa Lucia, California, mang một thiết kế như “một chú bướm đang hạ cánh trên một đồng cỏ”.

Lấy cảm hứng từ tầm nhìn của họ, các kiến trúc sư đã tạo ra “ngôi nhà bướm”, một ngôi nhà hiện đại, được chia thành ba khu vực mái đứng như đang trôi nhè nhẹ trên mặt đất. Không chỉ là một ngôi nhà xinh đẹp với tầm nhìn toàn cảnh tới thung lũng, ngôi nhà thụ động thân thiện với môi trường này còn được biết đến với một hệ thống nước thông mình và sự bảo tồn năng lượng vượt trội.

Đặt trong khu vực tư nhân tuyệt đẹp ở Santa Lucia Preserve gần Carmel, California, “ngôi nhà bướm” kết hợp hài hòa cảnh quan xung quanh và môi trường tự nhiên. Ngôi nhà được chia thành ba gian nhỏ, mà điểm nhấn là mái nhà mang hình dáng như một chú bướm và trải rộng trong một khu vực hình tròn.

Khu vực lớn nhất khu vực sinh hoạt được đặt tại trung tâm, trong đó những khu vực khác như bếp được sắp xếp tại một không gian nhỏ hơn có chứa một phòng ngủ và phòng tắm kết nối qua một cây cầu tới khu vực văn phòng. Không gian thứ ba dành để phục vụ cho khách và cũng bao gồm hai phòng ngủ, phòng tắm và phòng gia đình.

Ngoài mục đích thẩm mỹ, mái nhà còn được sử dụng cho việc thu hoạch nước mưa. Sau đó, các bể chứa nước thụ động xả nước vào đồng cỏ. Trong mùa mưa, nước sẽ chảy qua bên dưới chiếc cầu kết nối tới khu vực văn phòng. Ngoài ra, mái nhà cũng sử dụng hệ thống thông gió phụ và giúp che đậy đầy đủ chiều cao của toàn bộ các vách kính.

Bảng màu trung tính của nội thất chủ yếu bao gồm thép đen, bê tông và kính, giữ sự tập trung vào các cảnh quan ngoài trời đầy màu sắc. Các bức tường bê tông dày và những tấm kính rộng lớn làm tản nhiệt để hấp thụ nhiệt trong ngày và sau đó lan tỏa nhiệt vào ban đêm một cách thụ động làm ấm ngôi nhà, thêm vào đó, hệ thống sưởi ấm còn được hỗ trợ từ một từ hệ thống sưởi sàn. Mái nhà sử dụng năng lượng mặt trời đã giải quyết nhu cầu năng lượng tối thiểu của ngôi nhà.

Theo baoxaydung.com.vn