Thứ tư, 24/04/2024 | 15:01 GMT+7

Anh: Doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm 511 triệu bảng chi phí năng lượng

11/04/2016

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh cắt giảm được 511 triệu £ chi phí năng lượng trong 12 tháng vừa qua.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh cắt giảm được 511 triệu £ chi phí năng lượng trong 12 tháng vừa qua.

Cuộc khảo sát YouGov do công ty npower Business tiến hành cho biết khoảng 45% doanh nghiệp tiết kiệm được 10,000£ mỗi năm. 

Nguyên nhân khiến các doanh nghiệp cắt giảm được chi phí năng lượng là do họ đã đòi hỏi được nhà cung cấp năng lượng của mình đưa ra thỏa thuận tốt hơn. 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh tiết lộ rằng họ đã dành nhiều thời gian để đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp năng lượng bởi họ thấy việc này đem lại rất nhiều lợi ích. 

Trung bình mỗi doanh nghiệp tiết kiệm được 2,800£. 

Tuy nhiên, dù việc đàm phán với các nhà cung cấp năng lượng mang lại nhiều lợi ích về tài chính, 70% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh không đòi hỏi nhà cung cấp phải giảm giá bán năng lượng. 

Để khuyến khích các doanh nghiệp đàm phán với các nhà cung cấp năng lượng, 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất nước Anh đã triển khai một chiến dịch cung cấp những bí kíp để đàm phán thành công với các nhà cung cấp, trong đó có bí kíp về việc nghiên cứu và lập kế hoạch trước. 

Ông Philip Scholes, người đứng đầu mảng kinh doanh của công ty npower Business cho biết: "Cuộc khảo sát cho thấy rằng các doanh nghiệp trên khắp nước Anh thu được nhiều lợi ích từ việc đám phán hợp đồng với các nhà cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng làm việc này, như vậy, họ đã đánh mất nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí năng lượng trong một thời gian dài".

"Đó là lý do vì sao chúng tôi đưa ra chiến dịch này. Chúng tôi khuyến khích tất cả các doanh nghiệp trên khắp nước Anh cân nhắc về giá bán năng lượng mà nhà cung cấp của họ chào mời và đặc biệt là chi phí năng lượng mà họ tiêu tốn mỗi năm để tìm cách tiết kiệm chi phí". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)