Thứ năm, 25/04/2024 | 12:13 GMT+7

Unilever trên thế giới đều tận dụng tối đa rác thải

17/02/2016

Ngày 09/02/2016, công ty Unilever tiết lộ rằng hơn 600 cơ sở trên khắp 70 quốc gia của công ty không bỏ phí bất cứ rác thải nào, sau khi công ty này tìm ra được nhiều cách thức khác nhau để xử lý lượng rác không gây nguy hại mà nó thải ra.

Ngày 09/02/2016, công ty Unilever tiết lộ rằng hơn 600 cơ sở trên 70 quốc gia của công ty không bỏ phí bất cứ rác thải nào, sau khi công ty này tìm ra được nhiều cách thức khác nhau để xử lý lượng rác không gây nguy hại mà nó thải ra.

Unilever ước tính việc hơn 600 cơ sở của công ty đạt được mục tiêu không bỏ phí bất cứ rác thải nào góp phần giúp công ty tiết kiệm được 200 triệu bảng Anh và tạo ra hàng trăm công ăn việc làm mới. 

Unilever, công ty tiêu dùng được công nhận là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất trên thế giới đã đạt được những thành tựu hàng đầu mới trong nền công nghiệp bằng cách thực hiện phương pháp '4R' bao gồm giảm thiểu, tái sử dụng, thu hồi và tái chế trên tất cả các nhà máy, nhà kho , trung tâm phân phối và văn phòng của mình. 

Giám đốc chuỗi cung ứng của Unilever, ông Pier Luigi Sigismondi cho biết: "Toàn cầu đang phải đối mặt với thách thức về bùng nổ dân số nhưng hạn chế về tài nguyên. Mục tiêu không bỏ phí bất cứ rác thải nào giúp công ty Unilever của chúng tôi thực hiện tham vọng về phát triển bền vững, cũng như giúp chúng tôi thực hiện cam kết chống lại biến đổi khí hậu."

"Dù rất tự hào về những gì mà nhân viên của Unilever và các đối tác đã đạt được thông qua hoạt động sản xuất và kinh doanh, chúng tôi hiểu rằng mình có rất nhiều việc phải làm để truyền cảm hứng cho tất cả mọi người."

Unilever đã gia tăng nỗ lực biến chất thải từ các nhà máy thành vật liệu xây dựng và rác thải thực phẩm thu được từ nhà ăn của nhân viên thành phân bón để hoàn thành mục tiêu này.

Từ 240 cơ sở đạt mục tiêu không để lãng phí bất cứ rác thải nào vào tháng một năm 2015, đến nay, Unilever đã có thêm 400 cơ sở hoàn thành mục tiêu này. 

Unilever ước tính việc hơn 600 cơ sở của công ty đạt được mục tiêu không bỏ phí bất cứ rác thải nào góp phần giúp công ty tiết kiệm được 200 triệu bảng Anh và tạo ra hàng trăm công ăn việc làm mới. 

Unilever còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp và chuỗi cung ứng khác để giúp đỡ họ thực hiện mục tiêu không để lãng phí rác thải. 

Ông Sigismondi nói thêm rằng: "Đã đến lúc chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa để hướng tới một thế giới không rác thải và thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp và chuỗi cung ứng khác, chúng tôi có thể chia sẻ những bài học và kinh nghiệm của mình đồng thời khuyến khích họ cùng chung tay thực hiện mục tiêu này. Bằng cách liên kết thành một mạng lưới các doanh nghiệp và hợp tác cùng nhau, chúng tôi có thể thực hiện tham vọng hướng tới một thế giới không rác thải với một quy mô lớn chưa từng có trên toàn cầu."

Định hướng dài hạn

Trả lới phóng vấn báo điện tử Edie.net, ông Sigismondi nói rằng việc thiếu tập trung, hiểu biết và định hướng dài hạn cản trở toàn thế giới chuyển đổi sang một nền kinh tế bền vững hơn.

Unilever vừa công bố một mục tiêu mới vào năm 2030, đó là chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng than đá và chỉ sử dụng điện năng được sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)