Thứ ba, 23/04/2024 | 22:16 GMT+7

Bệnh viện St Bartholonew’s, Luân Đôn ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng

07/09/2015

Bệnh viện St Bartholonew’s tại Luân Đôn đang đầu tư vào Công nghệ điện nhiệt kết hợp (CCHP) để thúc đẩy an ninh năng lượng và giảm mức phát thải khí. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động thúc đẩy tiết kiệm điện của NHS, Liên hiệp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh Quốc.

Bệnh viện ST Bartholonew’s tại Luân Đôn đang đầu tư vào Công nghệ điện nhiệt kết hợp (CCHP) để thúc đẩy an ninh năng lượng và giảm mức phát thải khí. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động thúc đẩy tiết kiệm điện của NHS, Liên hiệp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh Quốc.

 

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Thủ Đô Phát Triển Bền Vững (SDCL), dự án nhiệt điện kết hợp của bệnh viện St Bartholonew’s, bệnh viện lâu đời nhất châu Âu trở thành dự án đầu tiên được thực hiện dưới sự hợp tác của SDCL, công ty cung cấp dịch vụ điện Clake Energy, công ty chế tạo điện tử tiêu dùng General Electric, Hoa Kỳ và Liên hiệp NHS.

Công ty năng lượng Clake Energy sẽ cung cấp cho bệnh viện một hệ thống CHP J420 công suất 1,4 MW cho hệ thống điện và sưởi ấm, một hệ thống làm mát từ nước lạnh công suất 250 KW và một hệ thống cân bằng các thiết bị điện. Toàn bộ hệ thống này sẽ được lắp đặt nhằm tạo ra một trung tâm năm lượng mới tại bệnh viện để tăng sử dụng điện hiệu quả, tính tin cậy và bền vững cũng như tiết kiệm tài chính.

Giám đốc môi trường bệnh viên St Barthononew’s, bà Fiona Daly cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi lắp đặt một nhà máy CCHP để tăng độ tin cậy của hệ thống điện cũng như giảm mức phát thải CO2 và chi phí tiêu dùng điện. Sự kiện hợp tác với Clarke Energy và GE đánh dấu những cơ hội tiết kiệm điện lớn lao thông qua chính sách dịch vụ y tế của NHS và các ngành công nghiệp tiết kiệm điện tại Anh.

Tổng giám đốc công ty khí sinh học của GE, Leon van Vuuren cho biết: “Với dự án mới tại ST Bartholonew’s, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp dịch vụ điện Clarke Energy để giúp chính sách NHS tăng tính an ninh năng lượng tại các bệnh viện trong khu vực; đồng thời, giảm lượng phát thải khí xuống xòn 25% (tương đương 1.537 nghìn tấn), con số này tương đương với lượng khí thải ra từ 750 chiếc xe hơi tại châu Âu.”

Công nghệ điện nhiệt kết hợp (Trigeneration hoặc CCHP – combined cooling, heating and power) được hiểu là tái sử dụng nhiệt lượng phát ra từ các máy phát điện để làm mát, sưởi ấm hoặc thậm chí cung cấp điện năng. Công nghệ này đang được nghiên cứu và triển khai tại một số quốc gia trên thế giới, bao gồm nước tiên phong là Australia và một số nước đáng bắt đầu triển khai như Hoa Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc vả Anh Quốc.

Chiến dịch “Ecomagination”, có nghĩa là nhân thức và đưa ra những giải pháp đổi mới có lợi cho môi trường, người tiêu dùng và xã hội là một trong những chiến dịch thành công của GE, Hoa Kỳ.

Yến Lê (Tổng hợp)