Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:25 GMT+7

Bình Định sẽ có nhà ở xã hội xây dựng theo tiêu chuẩn xanh EDGE

23/06/2020

Dự án EcoHome Nhơn Bình – dự án nhà ở xã hội đầu tiên xây dựng theo tiêu chuẩn chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và có quy mô lớn nhất tại Bình Định, được Công ty TNHH EcoHome Nhơn Bình (thành viên Tập đoàn Capital House) khởi công xây dựng ngày 6/6.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.

Dự án nhà ở xã hội EcoHome Nhơn Bình nằm tại phường Nhơn Bình, có tổng mức đầu tư khoảng 1.402 tỉ đồng, được quy hoạch đồng bộ trên diện tích hơn 4,6 ha, quy mô xây dựng 5 tòa nhà. Trong giai đoạn 1 của dự án, chủ đầu tư sẽ triển khai xây dựng 2 tòa nhà và dự kiến hoàn thành đi vào hoạt động trong quý I/2023.

Dự án nhà ở xã hội EcoHome Nhơn Bình có thiết kế thông minh, các căn hộ tại đây được áp dụng lối kiến trúc hiện đại, tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên. Các cư dân tương lai được đảm bảo về sức khỏe, giảm thiểu chi phí sinh hoạt hàng tháng với mức tiết kiệm điện năng lên đến 27%, và 23% nguồn nước sử dụng.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến nay EcoHome Nhơn Bình là dự án nhà ở xã hội lớn nhất được triển khai tại Quy Nhơn, đồng thời cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên có đầy đủ tiện ích về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và được phát triển theo mô hình tăng trưởng xanh.

Hệ thống chứng chỉ công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC được thiết kế dành riêng cho các thị trường mới như Việt Nam. Hệ thống đưa ra các giải pháp thiết kế tối ưu, hiệu quả sử dụng tài nguyên cho công trình với những tính toán cụ thể về chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng. Hệ thống đánh giá này đảm bảo các công trình tiết kiệm năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu xây dựng tối thiểu 20%, qua đó giúp giảm phát thải khí nhà kính.

IFC là một tổ chức đồng cấp với Ngân hàng Thế giới và thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới. Mục tiêu của IFC là xanh hóa 20% thị trường xây dựng tại các quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao, thông qua sự hỗ trợ từ các chính phủ, các nhà hoạch định chính sách xây dựng và các tổ chức tài chính.

Hệ thống Chứng chỉ Công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) đưa ra các giải pháp thiết kế tối ưu hiệu quả sử dụng tài nguyên cho công trình với những tính toán cụ thể về chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng. Hệ thống đánh giá này đảm bảo các công trình tiết kiệm năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu xây dựng tối thiểu 20%, qua đó giúp giảm phát thải khí nhà kính. Hệ thống chứng chỉ EDGE hiện được triển khai tại trên 150 thị trường mới nổi trên thế giới, với sự hỗ trợ của các cơ quan phát triển Anh, Australia, Canada, Đan Mạch, ESMAP, EU, Phần Lan, GEF, Hungary, Nhật Bản, và Thụy Sĩ.

 

Theo Vietnamnet