Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:34 GMT+7

Bacardi vượt chỉ tiêu cắt giảm nước, năng lượng và rác thải

29/06/2016

Công ty rượu Bacardi đã vượt chỉ tiêu hàng năm trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng nước, tiết kiệm năng lượng và tái chế rác thải.

Công ty rượu Bacardi đã vượt chỉ tiêu hàng năm trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng nước, tiết kiệm năng lượng và tái chế rác thải. 

Bản báo cáo Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2015 của Bacardi vừa tiết lộ rằng công ty đã cắt giảm được một lượng lớn rác thải và năng lượng tiêu thụ trong năm ngoái. Bản báo cáo này cũng nhấn mạnh khả năng của công ty trong việc đưa tính bền vững vào các nhãn hàng để thúc đẩy việc kinh doanh. 

Ông Michael Dolan, tổng giám đốc công ty Bacardi và ông Facundo Bacardi, chủ tịch công ty cho biết: "Sự khởi xướng về phát triển bền vững được đưa ra trong năm tài chính 2014 đã khiến chúng tôi nỗ lực không ngừng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường và xây dựng một tương lai bền vững hơn". 

"Trong năm tài chính 2015, chúng tôi đã vượt qua được mục tiêu trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng nước, năng lượng và tái chế rác thải và đã có những kế hoạch hành động cụ thể tại mỗi nhà máy sản xuất". 

Từ năm ngoái, lượng nước sử dụng trong sản xuất đã giảm 3,9%. Ngược lại, hiệu quả sử dụng nước lại tăng lên 3,2%. Tổng cộng, từ năm 2006, Bacardi đã cắt giảm được 45,4% lượng nước tiêu thụ. Công ty cũng khẳng định rằng kế hoạch hành động đã sẵn sàng cho mỗi nhà máy sản xuất để tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng nước. 

Nhờ việc áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Bacardi đã cắt giảm được 33,2% lượng khí thải nhà kính từ năm 2006. Việc lắp đặt 3 nồi hơi sinh khối vào cuối năm nay sẽ giúp công ty chuyển đổi từ việc sử dụng nhiên liệu nặng sang nhiên liệu sinh khối trong đó có gỗ dăm, gỗ viên nén. Khi 3 nồi hơi này chính thức đi vào hoạt động, Bacardi hi vọng sẽ cắt giảm được 15% lượng khí thải nhà kính. 

Ngoài ra, Bacardi còn đạt được bước tiến trong việc cắt giảm lượng rác thải. Năm ngoái, công ty chỉ chuyển đến các bãi chôn rác 0,74% lượng rác thải. Các nhà máy sản xuất của Bacardi tiếp tục đạt được tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO 9001, ISO 14001. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)