Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:55 GMT+7

Nhà máy Honda được trao chứng nhận hiệu quả năng lượng từ Mỹ

17/02/2016

Trong 10 năm liên tiếp, 2 nhà máy sản xuất ô tô của Honda tại bang Ohio đã được trao chứng nhận hiệu quả năng lượng Energy Star do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ cung cấp.

Trong 10 năm liên tiếp, 2 nhà máy sản xuất ô tô của Honda tại bang Ohio (Mỹ) đã nhận được chứng nhận hiệu quả năng lượng Energy Star do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cung cấp. Ngoài ra, nhà máy sản xuất ở bang Indiana cũng đã liên tục nhận được chứng nhận này trong 4 năm. 

Sở hữu nhãn Energy Star đồng nghĩa với việc nhà máy của Honda nằm trong top 25% cơ sở sử dụng năng lượng hiệu quả hàng đầu nước Mỹ, đồng thời đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của EPA. Trung bình, các nhà máy nhận được Energy Star tiêu thụ ít hơn 35% năng lượng và góp phần giảm 35% khí nhà kính phát thải ra môi trường so với các đơn vị không có chứng nhận khác.

Karen Heyob, người chỉ đạo các sáng kiến môi trường bền vững của Honda tại Bắc Mỹ cho biết: “Tất cả các cơ sở của Honda đều xem xét vấn đề hiệu quả năng lượng trong quá trình vấn hành, đặc biệt là ở các nhà máy sản xuất bởi vận hành các nhà máy thường tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chúng tôi thấy rằng để đạt được kết quả trong lĩnh vực này thì cần phải liên kết tất cả hiệp hội, không thể chỉ dựa vào một vài cá nhân nào đó với công việc và trách nhiệm nhất định để giải quyết. Khi tất cả mọi người tham gia đều quan tâm đến hiệu quả năng lượng và tìm cách để bảo vệ môi trường thì kết quả tất nhiên sẽ được cải thiện.”

Mặc dù trước đó đã liên tiếp nhận được 9 chứng nhận Energy Star, nhưng các nhà máy lắp ráp tự động của Honda tại Marysville và East Liberty, bang Ohio vẫn tìm tòi thêm các sáng kiến mới để tiết kiệm năng lượng trong năm 2015. Nhà máy tại Marysville đã kết hợp chiếu sáng bằng đèn LED, sử dụng nồi hơi và các hệ thống làm nóng, điều hòa hiệu quả cao. Nhà máy này cũng giới thiệu động cơ kéo mới và xe nâng hàng chạy bằng nhiên liệu hydro để giảm phát thải khí gây ô nhiễm môi trường. Còn nhà máy ở phía đông Liberty đã lắp đặt hệ thống đèn LED, thay thế một lượng lớn các máy nước nóng hiệu quả năng lượng. Trong năm 2016, nhà máy sẽ trang bị thêm 1.350 chiller (máy lạnh công nghiệp) với mức hiệu quả năng lượng cao.

Nhà máy của Honda tại bang Indiana cũng vẫn đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng dù đã nhận được Energy Star trong 4 năm liên tiếp. Nơi này đã chuyển đổi sang hệ thống đèn LED nhà xưởng (high-bay), đồng thời sử dụng công cụ đánh giá xanh của Honda nhằm thiết kế và xây dựng phần mở rộng của nhà máy sao cho hiêu quả và thân thiện với môi trường nhất.

Được giới thiệu vào năm 1992 trên tinh thần tự nguyện, hiện nhãn Energy Star đã được áp dụng cho hơn 65 loại sản phẩm, 1,4 triệu nhà ở và 20.000 tòa nhà thương mại cùng nhà máy công nghiệp đáp ứng được tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng khắt khe của EPA.

Hạnh Nguyễn (Theo Reliable Plant)