Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:44 GMT+7

“Ngôi trường xanh” đặc biệt ở Đồng Nai

13/01/2016

Được ví von là ngôi trường hình “cỏ ba lá”, Trường mầm non Những bông hoa nhỏ (Đồng Nai) được trao chứng chỉ LOTUS bạc cho công trình xanh của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam.

Trường mầm non tư thục Những bông hoa nhỏ được xây theo ý tưởng một công trình xanh, bền vững và thân thiện với môi trường, trên diện tích hơn 1ha với 10 lớp học, khả năng tiếp nhận khoảng 270 em nhỏ. Độc đáo nhất là kiến trúc với thiết kế mô phỏng hình dạng cỏ ba lá, kết cấu hình xoắn ốc với ba vòng nối liền mang ý nghĩa sự tuần hoàn liên tục.
 
Trường mầm non Những Bông Hoa Nhỏ đã được trao chứng chỉ LOTUS bạc cho công trình xanh của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam
Các khu vui chơi lộ thiên trang bị nhiều mô hình trò chơi vận động được sắp đặt khéo léo trong khuôn viên trường, tạo điều kiện cho trẻ phát huy tối đa khả năng vận động, phát triển tư duy và thể chất.
 
Trường đang áp dụng các giải pháp xanh như tái chế vật liệu, tái sử dụng nước, sử dụng hệ thống bình năng lượng mặt trời để đun nước nóng, một mặt giúp trường tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành, mặt khác giúp các bé nhận thức được về các quá trình sử dụng tiết kiệm năng lượng ngay từ khi còn nhỏ.
 
Với 70% diện tích dành làm khuôn viên, trường được bao phủ bởi cây xanh, các loại hoa đủ mầu sắc. Các phòng học được bố trí dọc theo mái nhà hình xuyến uốn lượn giúp cho khuôn viên trường luôn rợp bóng mát. Bên ngoài mỗi lớp được phủ bởi những giàn cây leo tạo cảnh quan thoáng mát, đầy nắng, đầy gió dễ dàng lùa từ bên ngoài vào phòng học…
 
Ngọc Diệp (Theo Vov.vn)