Thứ ba, 16/04/2024 | 17:31 GMT+7

Pin mặt trời giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho học khu tại Mỹ

15/02/2016

Tại học khu Marana Unified School District (Mỹ), nơi để xe cũng được trang bị tấm pin mặt trời nhằm giảm chi phí vận hành.

Tại học khu Marana Unified School District (MUSD) (Mỹ), nhà để xe cũng đã được trang bị tấm pin mặt trời. Nơi đây luôn ý thức sâu sắc về việc tiết kiệm năng lượng và hạn chế chi phí.

Pin mặt trời là công cụ mới nhất nhưng không phải duy nhất tại MUSD để phục vụ việc giảm chi phí năng lượng. Trường đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm cắt giảm tiêu thụ điện, nhất là trong thời gian có ít hoạt động hoặc ngày nghỉ.

Giám đốc PR của MUSD, Tamara Crawley, cho biết: “Khẩu hiệu ‘Một USD tiết kiệm từ năng lượng là thêm 1 USD cho giáo dục’ của trường đã giúp tiến kiệm được 568.000 USD.”

Được biết, vào cuối tháng này, tất cả các trường học trong học khu sẽ sử dụng pin mặt trời. Đồng thời, dưới sự chỉ đạo của Liên Bang, pin mặt trời cũng được lắp đặt trong khuôn viên của các trường vào mùa thu. Việc này sẽ giúp học khu tiết kiệm được 175,000 USD mỗi năm trong vòng 2 thập kỉ tới.

Giám đốc Crawley chia sẻ: “Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng 85% nhu cầu điện của các trường học. Cắt giảm được chi phí hoạt động đồng nghĩa với việc có thêm tiền để đầu tư vào các lớp học. Sẽ rất tốt nếu các em học sinh hiểu được năng lượng mặt trời đã giúp vận hành trường học của các em như thế nào.”

Giám đốc tài chính (CFO) Dan Contorno của MUSD cũng cho biết: “Chúng tôi đang xúc tiến công việc để chắc chắn chúng tôi không lãng phí năng lượng khi không có người tại học khu vào cuối tuần hoặc dịp lễ tết, nghỉ hè.”

CFO Contorno có thể giám sát việc sử dụng năng lượng từ xa và học khu đã quán triệt nhằm hạn chế lãng phí tài nguyên, nhưng việc này còn phụ thuộc nhiều vào ý thức của nhân viên trong khuôn viên nơi đây."

“Tất cả mọi người ra khỏi nhà đều tắt đèn và tăng độ cho điều hòa. Chúng tôi đang cố gắng để làm điều tương tự tại đây.” – Contorno nói thêm.

Theo giám đốc PR Crawly, những việc làm trên nhằm thể hiện trách nhiệm của học khu đối với học sinh và cộng đồng. Các hành động này sẽ góp phần bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao chất lượng môi trường sống và hạn chế chi phí hoạt động.

Hạnh Nguyễn (Theo Marana News)