Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:53 GMT+7

Tòa nhà không tiêu thụ năng lượng tại Hà Lan

02/09/2015

The Edge là toà nhà đầu tiên ở Hà Lan sử dụng hệ thống chiếu sáng với 100% đèn LED. Tòa nhà cũng áp dụng một nền tảng công nghệ điện thoại thông minh giúp cho việc điều chỉnh hoạt động của hệ thống sưởi ấm, làm mát thích nghi linh hoạt với nhu cầu của từng cá nhân.

Tọa lạc tại Amsterdam, The Edge được coi là một trong những tòa nhà bền vững nhất trên thế giới. Công trình này đã nhận được số điểm tuyệt đối từ đề án chứng nhận xây dựng hiệu quả năng lượng BREEAM. Đây là một trong những chương trình đi đầu về kiểm toán tiết kiệm năng lượng tại Châu Âu.

The Edge là toà nhà đầu tiên ở Hà Lan sử dụng hệ thống chiếu sáng với 100% đèn LED. Tòa nhà cũng áp dụng một nền tảng công nghệ điện thoại thông minh giúp cho việc điều chỉnh hoạt động của hệ thống sưởi ấm, làm mát thích nghi linh hoạt hơn với nhu cầu của từng cá nhân.

Bên cạnh đó, những tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái nhà và các bề mặt khác nhằm tận dụng tối đa tiềm năng năng lượng mặt trời để sản xuất điện và sưởi ấm trong mùa đông. Những yến tố này đã góp phần biến The Edge trở thành công trình duy nhất không tiêu thụ năng lượng tại Hà Lan hiện nay.

Anh Tuấn (Theo 2 Degrees Networks)