Thứ ba, 19/03/2024 | 12:32 GMT+7

Tại sao các doanh nghiệp lại ưa chuộng điều hòa trung tâm Panasonic FSV?

29/04/2021

Hội tụ nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện tối đa, hiệu suất tối ưu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công nghệ lọc khí nanoe X…, hệ thống điều hòa trung tâm Panasonic FSV là sự lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư, nhà thầu.

Hội tụ nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện tối đa, hiệu suất tối ưu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công nghệ lọc khí nanoe X…, hệ thống điều hòa trung tâm Panasonic FSV là sự lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư, nhà thầu.

Được định vị là "Người thay đổi cuộc chơi", hệ thống điều hòa trung tâm VRF – FSV của Panasonic đạt hiệu suất vượt trội và mang tới những lợi ích năng lượng bền vững. Bên cạnh đó, thương hiệu điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chú trọng đến việc tối ưu hóa chi phí lắp đặt cũng như vận hành, đảm bảo sự thuận tiện cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công.

Điều hòa trung tâm Panasonic FSV sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Ông Kei Taniguchi - Giám đốc điều hành Panasonic Air Conditioning Việt Nam cho biết: "Hệ thống điều hòa trung tâm VRF – FSV ứng dụng những công nghệ tối tân, không ngừng cải tiến nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe về tiêu chuẩn thiết kế cũng như lắp đặt, vận hành của thị trường. Chúng tôi tin rằng, sản phẩm sẽ là sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhờ hiệu suất, độ bền cao và giải pháp khí sạch hoàn hảo."

Hiệu suất vượt trội nhờ cải tiến kỹ thuật

Hệ thống điều hòa trung tâm FSV Panasonic có phạm vi hoạt động rộng hơn nhưng vẫn mang tới sự ổn định vượt trội và có thể hoạt động hiệu quả dù nhiệt độ ngoài trời lên tới 52 độ C.

Đây là thành tựu sau thời gian dài nghiên cứu và liên tục cải tiến kỹ thuật. Cụ thể, hệ thống FSV đạt hiệu quả năng lượng tối ưu trong điều kiện tải từng phần, kết hợp máy nén biến tần điều khiển hoạt động độc lập, đảm bảo làm mát nhanh và ổn định. Bên cạnh đó, tiết diện dàn trao đổi nhiệt được thiết kế lớn hơn với 3 dàn ống đồng xếp liền khối, tăng khả năng giải nhiệt môi chất, giúp hệ thống hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong vai trò chuyên gia tư vấn thiết kế, ông Bùi Việt Hậu – Giám đốc điều hành Công ty Sacidelta cho biết: "Công ty chúng tôi đã tham khảo hệ thống điều hòa Panasonic FSV để thiết kế cho trụ sở kho bạc nhà nước tại Hà Nội và tỉnh Nam Định. Sản phẩm có chỉ số hiệu suất tiết kiệm năng lượng cao lên tới 5.3, khả năng tự ổn định nhiệt lớnBên cạnh đó, dàn nóng hoạt động rất tốt, đảm bảo hiệu suất 100% dưới tiết trời 43 độ C. Bởi vậy, chúng tôi rất tin tưởng tư vấn các công trình sử dụng".

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao giải pháp điện toán đám mây, giúp kết nối chủ đầu tư và nhà thầu với các chuyên gia của hãng nhằm hỗ trợ kiểm soát và khắc phục sự cố kịp thời, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.  

Thiết kế nhỏ gọn đảm bảo tính thẩm mỹ là yếu tố lựa chọn điều hòa trung tâm của các khách sạn

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Cao Tuấn – Trưởng phòng Kỹ thuật Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi chia sẻ: "Là khách sạn nên chúng tôi đặt tiêu chí cao về tính thẩm mỹ và chi phí vận hành. Hệ thống điều hòa trung tâm Panasonic FSV đảm bảo rất tốt yêu cầu này. Thiết kế đường ống dài, một dàn nóng  kết nối với nhiều dàn lạnh đảm bảo tiết kiệm không gian lắp đặt. Đồng thời cũng giúp quá trình thi công trở nên đơn giản hơn. Hệ thống Panasonic FSV sử dụng công nghệ biến tần tối ưu hiệu suất hoạt động, trong khi giảm thiểu mức điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu.

Sau một năm vận hành, tôi hài lòng khi nhận thấy, hệ thống vận hành rất tốt, ngay cả trong những ngày hè oi bức, nhiệt độ ngoài trời lên tới 50 độ C."

Không khí sạch khuẩn nhờ công nghệ nanoe X

Năm 2020, ô nhiễm tiếp tục gia tăng với tốc độ đáng báo động, cùng với đó là sự bùng nổ của dịch Covid 19. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất điều hòa trung tâm nghiên cứu những giải pháp công nghệ giúp giải quyết triệt để những mối lo ngại của người tiêu dùng về chất lượng không khí trong nhà. Trong đó, Panasonic gây ấn tượng đặc biệt với công nghệ nanoe TMX tùy chọn trên điều hòa cassette thuộc hệ thống điều hòa trung tâm Panasonic FSV,  đã được chứng nhận khả năng lọc sạch không khí, khử mùi hôi và ức chế các loại nấm mốc, vi khuẩn, virus khó nhận biết bằng mắt thường.

Đặc biệt, năm 2021, Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell đã xác nhận việc bật điều hòa được trang bị nanoe X trong vòng 8 giờ có khả năng ức chế 91,4% hoạt động của vi rút SARS-CoV-2. Do đó, công nghệ nanoe X tùy chọn trên điều hoà cassette thuộc hệ thống điều hòa trung tâm (thế hệ VRF – FSV) được các doanh nghiệp đặt trọn niềm tin.

Điển hình như trường quốc tế Concordia Hà Nội, Ban Giám Hiệu đánh giá rất cao khả năng lọc khí của hệ thống điều hòa FSV Panasonic FSV, đảm bảo môi trường sạch khuẩn, an toàn cho các học sinh cũng như giáo viên.   

Điều hòa trung tâm Panasonic được trường quốc tế Concordia đánh giá cao

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của hệ thống điều hòa FSV – Panasonic, ông William Badger – Trưởng phòng tiếp cận cộng đồng, trường quốc tế Concordia Hà Nội chia sẻ: "Trong suốt một năm thi công và đánh giá thị trường, tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng chuẩn Nhật và sự hiệu quả từ vận hành từ sản phẩm. Bầu không khí luôn trong lành, rất an toàn với học sinh, giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường. Là một cơ sở giáo dục chất lượng quốc tế, đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và Panasonic đã đảm bảo được điều đó".

Ông cũng bày tỏ sự ấn tượng trước hiệu quả năng lượng của hệ thống: "Là một thành viên của Ủy ban Tăng trưởng xanh EUROCHAM, Concordia luôn ưu tiên hướng đến vận hành tòa nhà theo hướng công trình sử dụng năng lượng hiệu quả. Sau một thời gian vận hành, chúng tôi được cấp chứng nhận LOTUS (tiêu chí công trình xanh dành riêng cho thị trường xây dựng tại Việt Nam, được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) – một dự án phi lợi nhuận của Green Cities Fund (California, Hoa Kỳ) và đã được GIZ, Cơ quan Phát triển Đức và Bộ Công Thương đề xuất tham gia vào quá trình tư vấn sử dụng năng lượng hiệu quả, với vai trò một hình mẫu.

Có thể nói rằng Panasonic đã góp phần giúp chúng tôi đạt được những ghi nhận quốc tế trên nhờ vào hệ thống điều hòa trung tâm tiết kiệm năng lượng hiệu quả."

Theo: Vnreview.vn