Thứ ba, 16/04/2024 | 23:14 GMT+7

Israel nới lỏng quy định hiệu quả năng lượng với thiết bị điện nhập khẩu

14/03/2016

Cụ thể nước này sẽ chấp nhận chứng nhận do nhà nhập khẩu cung cấp và không tiến hành kiểm tra lần 2.

Để giảm gánh nặng cho các nhà nhập khẩu và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Bộ Năng Lượng Israel hôm thứ 2 đã tuyên bố sẽ ngừng việc yêu cầu chứng nhận hiệu quả năng lượng kép đối với các thiết bị điện gia dụng. Cụ thể nước này sẽ chấp nhận chứng nhận do nhà nhập khẩu cung cấp và không tiến hành kiểm tra lần 2.

Sự thay đổi này là động thái của chính phủ sau khi các nhà nhập khẩu kiến nghị rằng chứng nhận cung cấp bởi các phòng thí nghiệm có thẩm quyền của Israel khiến họ tốn thêm 10.000 seken (đơn vị tiền tệ của Israel) chi phí không cần thiết, đồng thời sản phẩm phải mất thêm nhiều thời gian mới được đưa thị trường.

Tuy nhiên, quy định mới vẫn yêu cầu các loại điều hòa phải được chính quyền địa phương kiểm tra. Các thiết bị điện khác sẽ bị kiểm tra ngẫu nhiên để đảm bảo những con số về mức độ tiêu thụ năng lượng cung cấp bởi các nhà nhập khẩu là chính xác. 

Tuy nhiên, vẫn có lời cảnh báo rằng thay đổi này có thể mở đường cho việc nhập khẩu các sản phẩm điện chưa qua kiểm tra giám sát, làm ảnh hưởng đến nỗ lực thúc đẩy tiết kiệm năng lượng của chính phủ.

Hạnh Nguyễn (Theo Haaretz)