Thứ ba, 16/04/2024 | 23:04 GMT+7

Đan Mạch đảm bảo vận hành hiệu quả trong sản xuất năng lượng

27/01/2016

Một trong những công ty hàng đầu của Đan mạch về lĩnh vực năng lượng gió đã tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp kiểm tra máy móc, đảm bảo hoạt động hiệu quả trong sản xuất năng lượng sạch.

Một trong những công ty đứng đầu Đan Mạch về năng lượng tái tạo, Megavind, mới đây đã tiến hành kiểm tra đối với các loại máy móc của công ty, đồng thời kiến nghị áp dụng kiểm tra, thử nghiệm trên diện rộng nhằm mục đích duy trì lợi thế cạnh tranh về năng lượng tái tạo của quốc gia này.

Đại diện của công ty cho biết quá trình thử nghiệm, kiểm tra chính là nhân tố chính trong việc xác định sự dao động của chi phí năng lượng.

Các trang thiết bị trong dự án gồm những địa điểm đã được xác định để lắp đặt các tua-bin gió hoạt động trên diện rộng, các vỏ động cơ và cánh quạt. Bên cạnh đó, Megavind cũng đề bạt yêu cầu phát triển cơ sở thử nghiệm lưới điện hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu.

Để nâng cao năng lực, công ty nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc nâng cao nhận thức về các điều kiện hoạt động của môi trường và phát triển các biên pháp thử nghiệm hiệu quả hơn, đồng thời tìm kiếm các phương pháp tính toán vể điều kiện gió thổi, đo tốc độ gió và kiểm tra hoạt động của cánh quạt.

Chủ tịch của Megavind, ông Per Hessellund Lauritsen cho biết: “Giữa kiến thức và kỹ năng có một mối quan hệ gắn bó hết sức chặt chẽ, tương tự như việc sản xuất và kiểm tra các cơ sở máy móc. Để Đan Mạch giữ vững vị thế là quốc gia dẫn đầu vể năng lượng gió, việc đảm bảo hoạt động của các trang thiết bị và tiếp tục xây dựng, phát triển công nghệ mới để tăng tính hiệu quả, giảm chi phí là vô cùng cần thiết.”

Thanh Thảo