Thứ năm, 28/03/2024 | 20:59 GMT+7

Scotland sẽ sử dụng 50% năng lượng từ nguyên liệu tái tạo vào năm 2030

19/02/2016

Đây là một mục tiêu khá tham vọng của Scotland.

Trong bản tuyên ngôn được đưa ra ngày hôm nay, trước cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 5 tới, cơ quan thương mại Năng lượng tái tạo Scotland đã tuyên bố rằng: Năng lượng tái tạo sẽ đáp ứng 50% nhu cầu năng lượng của Scotland vào năm 2030.

Các tham vọng mới được đặt ra là: xác định tương lai của ngành năng lượng tái tạo Scotland và cách thức mà chính phủ mới có thể làm để thúc đẩy sự phát triển của năng lượng xanh.

Cơ quan Năng lượng tái tạo Scotland cũng nói thêm rằng để đạt được mục tiêu này, nguồn nguyên liệu tái tạo cần phải tạo ra gấp 3 lần năng lượng hiện nay.

Đồng thời, cơ quan Năng lượng đề xuất việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo của cộng đồng và địa phương, tăng cường việc sử dụng nguồn năng lượng gió gần bờ và xa bờ.

Bản tuyên ngôn này cũng đề nghị việc chuyển đổi ngành nhiệt năng bằng cách tăng cường việc sử dụng nguyên liệu tái tạo để sản xuất ra nhiệt năng cacbon thấp.

Nông trại gió ở Scotland 

Ông Niall Stuart, giám đốc điều hành của cơ quan Năng lượng tái tạo Scotland cho biết: "Năng lượng tái tạo hiện nay đáp ứng được 15% nhu cầu năng lượng của Scotland bao gồm điện năng, nhiệt năng và nhiên liệu cho ngành giao thông vận tải. Để đạt được mục tiêu mới đặt ra vào năm 2030, chính phủ mới của Scotland phải có một chiến lược cụ thể. Một chiến lược về năng lượng sẽ giúp ngành này duy trì được khả năng cạnh tranh cũng như tạo điều kiện cho việc phát triển và triển khai các công nghệ mới".

"Chúng tôi đảm bảo rằng năng lượng tái tạo sẽ đóng góp một vai trò quan trọng trong việc giúp Scotland đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu, tạo ra nhiều công ăn việc làm, thu hút đầu tư và tối đa hóa những lợi ích mà chúng tôi có thể mang lại cho Scotland".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)