Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:00 GMT+7

WB hỗ trợ khu vực tư nhân tham gia phát triển năng lượng tái tạo

15/08/2015

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Bà Victoria Kwakwa vừa thông báo về kế hoạch vốn vay phân bổ của WB cho Chương trình REDP và khoản hỗ trợ kỹ thuật nhằm hỗ trợ khu vực tư nhân của Việt Nam tham gia vào phát triển năng lượng tái tạo.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Bà  Victoria Kwakwa vừa thông báo về kế hoạch vốn vay phân bổ của WB cho Chương trình REDP và khoản hỗ trợ kỹ thuật nhằm hỗ trợ khu vực tư nhân của Việt Nam tham gia vào phát triển năng lượng tái tạo. Đây là thông báo được đưa ra trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng vào ngày 11-8 vừa qua.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự hỗ trợ của WB cho các chính sách phát triển năng lượng hợp lý về gia điện và tài chính. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh các dự án năng lượng tái tạo khác như điện gió, sinh khối, rác thải, mặt trời cần thêm sự hỗ trợ từ phía Chính phủ Việt Nam và WB.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã nhất trí tiếp tục thực hiện chương trình nghị sự Cải cách Trợ cấp Năng lượng đã đạt được thỏa thuận về phạm vi công việc và tài chính, nâng cấp tham vấn và hỗ trợ cho các dự án năng lượng mặt trời đang thực hiện rất thành công tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Trong thời gian tới, WB và Bộ Công Thương sẽ phối hợp để tổ chức Hội thảo Quốc tế về Năng lượng lần thứ 2 tại Việt Nam để thảo luận toàn diện về kế hoạch đầu tư phát triển năng lượng dài hạn của Việt Nam.

Thanh Xuân