Thứ ba, 23/04/2024 | 17:16 GMT+7

Ấn Độ tiết kiệm 500 tỷ rupree từ Chương trình tiết kiệm năng lượng

23/12/2014

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ - Piyush Goyal, việc thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng đã giúp nước này tiết kiệm khoảng 500 tỷ rupee. “Ấn Độ tiêu thụ khoảng 1 nghìn tỷ Watt và nếu chúng ta tiết kiệm được 10%, tức là tiết kiệm được 100 tỷ Watt”, ông Goya nói.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ - Piyush Goyal, việc theo đuổi chương trình tiết kiệm năng lượng đã giúp nước này tiết kiệm khoảng 500 tỷ rupee. “Ấn Độ tiêu thụ khoảng 1 nghìn tỷ Watt và nếu chúng ta tiết kiệm được 10%, tức là tiết kiệm được 100 tỷ Watt”, ông Goya nói.

Phát biểu tại Ngày Tiêt Kiệm Năng lượng Quốc Gia, ông Goya cho biết, cứ mỗi 50 triệu rupee tiết kiệm được, đồng nghĩa với việc đem lại cơ hôi thắp sáng cho 5 triệu người chưa có điện. Ông Goya cũng chỉ ra rằng tiết kiệm năng lượng còn mang lại những lợi ích về kinh tế cho Ấn Độ, khi nước này đặt ra mục tiêu tiết kiệm 100 tỷ Watt điện vào cuối năm 2015.

c134095b6_an_do.jpg

Ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ

Trong hai năm tới, các tòa nhà chính phủ trên khắp cả nước sẽ được trang bị bằng bóng đèn LED.  Nếu chúng ta sử dụng đèn LED trong vòng 2 năm, giá của loại đèn này sẽ giảm xuống,  lợi ích kinh tế là ở đây”. Ông Goyal cho rằng các công ty có thể sử dụng Quỹ trách nhiệm xã hội để chi trả cho việc đầu tư này. 

Ông Goyal cũng cho biết sẽ phối hợp với Bộ Phát triển Nguồn lực Con người để đưa ý tưởng thực hiện Chương trình giáo dục quản lý năng lượng tự nguyện vào trường học. Ngoài ra, một số điện thoại mễn phí sẽ được đưa vào sử dụng trên toàn quốc từ ngày 31/1/2015 để người dân Ấn Độ báo cáo về những vụ việc lãng phí điện. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Goyal cũng cho biết sẽ xem xét đến việc tiết kiệm năng lượng đối với việc sử dụng xe công.

Được biết, Ấn Độ đã cho ra mắt trang Cổng thông tin điện tử Energysavers.co.in chuyên đăng tải các thông tin về tiêt kiệm năng lượng. Đây sẽ là trang web cung cấp các công cụ giúp trẻ em tìm hiểu và nâng cao ý thức sử dụng năng lượng trong trường học và cũng như tại gia đình.

Mai Lan (Theo india.com)