Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:34 GMT+7

Công ty lớn của Mỹ cam kết chuyển đối sử dụng năng lượng tái tạo

03/12/2014

Các áp lực từ cộng đồng đã khiến Amazon phải tuyên bố trên trang chủ của mình về cam kết lâu dài, để đạt tới 100% sử dụng năng lượng tái tạo cho các hoạt động. Dù chưa đưa ra khung thời gian cụ thể, song cam kết này đã thể hiện thiện chí cải thiện chính sách năng lượng của Amazon.

Công ty Thương mai đa quốc gia nối tiếng thế giới có trụ sở tai Mỹ – Amazon đang  phải  phải chịu áp lực lớn từ nhiều phía trong quá trình thay thế nguồn năng lượng truyền thống bằng năng lượng tái tạo.

Ngay cả Apple, công ty bị đánh giá là chậm chạp trong việc chuyển hướng chính sách năng lượng vài năm trước, giờ đây đang dẫn đầu với 100% năng lượng tái tạo được sử dụng trong các hoạt động chính của mình.


8bf57ac3b_amazon.comwarehouse002.jpg


Theo bảng xếp hạng của các công ty mạng, Amazon.com đã bị các đối thủ bỏ lại phía sau trong việc xây dựng một mạng lưới Internet chạy trên nền tảng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Ước tính chỉ có 15% nguồn năng lượng mà công ty này sử dụng là năng lượng tái tạo.

Các áp lực từ cộng đồng đã khiến Amazon phải tuyên bố trên trang chủ của mình về cam kết lâu dài, để đạt tới 100% sử dụng năng lượng tái tạo cho các hoạt động.

Dù chưa đưa ra khung thời gian cụ thể, song cam kết này đã thể hiện thiện chí cải thiện chính sách năng lượng của Amazon. 

Nguyễn Hiền (Theo Treehugger)