Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:30 GMT+7

WB hỗ trợ Đà Nẵng phát triển năng lượng bền vững

26/03/2014

Những hoạt động của WB tại TP Đà Nẵng nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.

Những hoạt động của WB tại TP Đà Nẵng nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.
 
 a59a6d321_danangwb.jpg

Quang cảnh Hội thảo. 

Ngày 25/3, tại TP Đà Nẵng, Ngân hàng Thế giới (WB), phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo trao đổi thông tin thúc đẩy tăng trưởng xanh cho TP Đà Nẵng.

Đây là hợp phần của Chương trình quy hoạch phát thải và năng lượng đô thị bền vững Đông Á - Thái Bình Dương (SUEEP) do WB khởi xướng và triển khai từ năm 2008 nhằm hỗ trợ các thành phố trên thế giới sử dụng năng lượng một cách bền vững. Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố được triển khai thực hiện thí điểm dự án này.

Theo đó, dự án sẽ tiến hành thu thập số liệu nhằm đánh giá tình hình sử dụng năng lượng tại thành phố, phân tích và đưa ra các giải pháp cụ thể và những giải pháp mang tính chiến lược, giúp thành phố có thể kiểm soát được nhu cầu sử dụng năng lượng, cách sử dụng năng lượng hiệu quả nhất cho từng ngành, trong đó đặc biệt là việc sử dụng năng lượng trong các toà nhà cao tầng, giao thông, chiếu sáng công cộng, xử lý rác thải, nông nghiệp...

Tại hội thảo, các chuyên gia WB đã báo cáo tiến độ giai đoạn 1 và 2 của dự án tại TP Đà Nẵng. Qua đó, các đại biểu tập trung thẩm định, sàng lọc những dự án tiết kiệm năng lượng có tiềm năng vay vốn. WB cũng đưa ra các kế hoạch, mục tiêu cho những giai đoạn tiếp theo của dự án nhằm cải thiện năng lực thể chế và quản lý năng lượng để thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng xanh ở Đà Nẵng.

Ông Dejan Ostojic, Trưởng ban Năng lượng của WB cho biết Đà Nẵng là thành phố đầu tiên trên thế giới được tổ chức này lựa chọn triển khai giai đoạn 3 của Chương trình nói trên. Những hoạt động của WB triển khai tại Đà Nẵng nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố. WB cam kết hỗ trợ TP Đà Nẵng xây dựng các kế hoạch khả thi về cấp vốn và thiết lập mối liên hệ với các nhà đầu tư để tạo điều kiện thực hiện tài trợ xanh.
 
Theo Cổng TTĐT Chính phủ