Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:38 GMT+7

Thái Lan: Nhà Máy Sản Xuất Khí Biogas Từ Dừa

14/02/2014

Một nhà máy điện có công suất 9.5 MW chạy bằng vỏ dừa sẽ được xây dựng ở Thái Lan.

Một nhà máy điện có công suất 9.5 MW chạy bằng vỏ dừa sẽ được xây dựng ở Thái Lan. Nhà máy đảm bảo điều khoản về việc kết hợp giữa khí biogas và rác thải để sản xuất điện từ nhà cung cấp Công nghệ năng lượng sạch DP Thái Lan và dự án Năng lượng Xanh Mahachai, DP Thái Lan.

Nằm ở tỉnh Samut Sakhon, dự án công suất 9.5 MW này sẽ sử dụng công nghệ đốt khí biomass của công ty Công nghệ năng lượng sạch DP. Hợp đồng thầu bao gồm tất cả hệ thống điện máy mà dự án sẽ sử dụng để xử lý chất thải từ quả dừa như vỏ dừa hoặc lá dừa.

4e94a319c_90.jpg

“Chúng tôi tin rằng thị trường năng lượng Thái Lan đã sẵn sàng đón nhận thế hệ các giải pháp năng lượng mới như biogas với tính hiệu quả cao hơn và lượng khí thải thấp hơn” Simon Parker, CEO của DP cho biết.

Một thiết kế đặc biệt đã được ứng dụng riêng cho xử lý rác thải từ dừa để đảm bảo tính hiệu quả trong việc tiêu thụ nhiên liệu cũng như tính linh động trong việc sử dụng các loại chất đối khác nhau trong quá trình vận hành nhà máy. Hệ thống cũng sẽ bao gồm các hệ thống nhỏ làm sạch ống dẫn ga để giảm bớt lượng khí thải xuống dưới chuẩn yêu cầu.

Trong bài phát biểu mới nhất, công ty Công Nghệ Sạch DP Thái Lan cho biết có thể đảm bảo thực hiện dự án một cách lâu dài và ổn định, công suất tối đa của nhà máy là hown7,900 giờ mỗi năm. Công ty sẽ quản lý quá trình chuyển giao dự án từ trụ sở chính ở Bangkok Thái Lan. Nhà máy được hy vọng sẽ kết nối với lưới điện trong vòng 18 tháng kể từ khi hoạt động chính thức.

Điện năng đo nhà máy sản xuất ra sẽ được nối vào lưới điện PEA và phải tuân thủ các yêu cầu hiện tại của biểu giá điện Thái Lan dành co khí biomass. Phần chất thải còn lại của quả dừa sẽ được dùng làm phân cho nông nghiệp hoặc chất độn trong xây dựng. Dự án cũng được kì vọng sẽ góp phần giải quyết vấn đề việc làm của công nhân địa phương cũng như tạo ra các giá trị có lợi cho nông dân trong 

Công ty Năng Lượng Xanh Mahachai là công ty liên doanh với các cổ đông chính là công ty điện EnBW Erneuerbare und Konventionelle Erzeugung AG của Đức và Công ty trách nhiệm hữu hạn TPC thuộc sở hữu của tập đoàn Polycons Thái Lan. Trong số các cổ đông còn lại, công ty trách nhiệm hữu hạn NC Coconut là nhà cung cấp khí biomass chính và công ty trách nhiệm hữu hạn Sản Xuất Năng Lượng Xanh là nhà phát triển dự án.

CEO của DP Thái Lan, ông Simon Parker cho biết “chúng tôi tin rằng thị trường điện năng Thái Lan đã sẵn sàng để chào đón một thế hệ giải pháp năng lượng mới dành cho khí biomass, có tính hiệu quả cao hơn, đa dạng trong lựa chọn nhiên liệu và giúp giảm thiểu lượng khí thải.”

Bước cuối cùng trong quá trình phát triển là tái cơ cấu để tập trung các nguồn lực cho thị trường Châu Âu và Châu Á. Công ty cho biết thêm rằng dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm và thích thú từ phía các chính phủ và nhiều nhà đầu tư. Họ cho rằng đó có thể là giaie pháp quan trọng trong các dự án về năng lượng tái tạo.

Thanh Thảo ( Theo Renewableenergyworld.com)