Thứ ba, 23/04/2024 | 19:08 GMT+7

Seoul giảm hoạt động của tàu điện ngầm trong mùa Hè

12/06/2013

Chính quyền thành phố Seoul ngày 10/6 cho biết sẽ cắt giảm hoạt động của tàu điện ngầm trong những tháng mùa Hè như một phần trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng

763db1c23_avatar_1.jpgChính quyền thành phố Seoul ngày 10/6 cho biết sẽ cắt giảm hoạt động của tàu điện ngầm trong những tháng mùa Hè như một phần trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh có những quan ngại về tình trạng thiếu điện tiếp sau việc tạm đóng cửa gần đây của một số lò phản ứng hạt nhân.

Hàn Quốc đang đứng trước thách thức về tình trạng thiếu điện trong mùa Hè này sau khi nó cho ngừng hoạt động của hai lò phản ứng hạt nhân hồi cuối tháng Năm trong khi lại trì hoãn thời gian đưa vào hoạt động theo dự kiến của hai lò phản ứng khác do cáp điều khiển không đạt tiêu chuẩn đã được sử dụng trong các lò phản ứng.

Đầu tháng này, Hàn Quốc đã ban hành một cảnh báo về tình trạng có thể thiếu điện trong mùa Hè sau khi dự trữ năng lượng của cả nước giảm xuống dưới mức được coi là an toàn.

Theo các biện pháp tiết kiệm năng lượng toàn diện của mình, Chính quyền thành phố Seoul dự kiến sẽ kéo dài khoảng cách giữa các chuyến xe điện ngầm thêm lên một phút bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày trong tuần trong tháng Bảy và tháng Tám. 

Do vậy, số lượt trung bình mỗi ngày của các chuyến tàu điện ngầm sẽ giảm 12,5% xuống còn 919 chuyến.

Trong một động thái khác nhằm hạn chế hoạt động điều hòa không khí quá mức trong các cửa hàng, chính quyền thành phố xây dựng quy chế, theo đó chủ cửa hàng có nghĩa vụ giữ cho nhiệt độ trong nhà ở mức 26 độ C và phải đảm bảo cửa ra vào được đóng lại khi điều hòa không khí hoạt động. 

Các chủ cửa hàng vẫn thường để cửa mở như một cách nhằm thu hút khách hàng từ ngoài đường phố, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức.

Sau thời gian ân hạn một tháng, nhà chức trách sẽ tiến hành chiến dịch kiểm tra và xử phạt các cửa hàng chủ yếu là tại các quận mua sắm lớn như ở Myeong-dong, Sinchon và Gangnam, và những người vi phạm các quy định sẽ phải đối mặt với số tiền phạt lên tới 3 triệu won (2.677 USD) bắt đầu từ tháng Bảy.

Sau sửa đổi gần đây các quy tắc có liên quan, tổng cộng có tới 13.095 tòa nhà ở Seoul nay phải tuân thủ các hạn chế về nhiệt độ trong nhà, tăng so với con số 424 tòa nhà thương mại hồi năm ngoái.

Ngoài ra, cùng với các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiện có như khuyến khích cán bộ bỏ áo khoác và các đồ dùng liên quan khác, tắt bớt đèn tại hội trường thành phố, thủ đô Seoul cũng sẽ tích cực thúc đẩy các biện pháp mới nhằm giảm bớt sử dụng năng lượng trong giờ cao điểm đến 20% so với năm ngoái./.

Theo Vietnam+