Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:33 GMT+7

Phát triển năng lượng phải đi đôi với sử dụng năng lượng hiệu quả

16/05/2012

Sáng 16//5/2012, tại Hà Nội, triển lãm quốc tế về phát triển năng lượng Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Năng lượng Việt Nam 25 năm đổi mới và phát triển” – VE Expo 2012 đã được khai mạc.

Sáng 16//5/2012, tại Hà Nội, triển lãm quốc tế về phát triển năng lượng Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Năng lượng Việt Nam 25 năm đổi mới và phát triển” – VE Expo 2012 đã được khai mạc. Triển lãm là sự kiện quan trọng đánh dấu 25 năm đổi mới và phát triển của ngành năng lượng Việt Nam, khẳng định những thành tựu vượt bậc mà ngành năng lượng Việt Nam đã đóng góp cho sự đi lên của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

959bc29ea_tt_bct.jpg

Bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công Thương


Tham dự lễ khai mạc được tổ chức sáng nay có bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam cùng đại diện các tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam; Tập đoàn điện lực Việt Nam; Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh “Năng lượng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của một quốc gia. Tại Việt Nam, các chính sách về phát triển năng lượng luôn được Chính Phủ quan tâm. Cùng với sự phát triển vượt bậc của kinh tế xã hội, nhu cầu năng lượng cũng tăng cao kéo theo đó là những khó khăn trong vấn đề cung cấp năng  lượng. Chính vì vậy, ngoài việc chú trọng phát triển  các nguồn năng lượng đang có, Việt Nam cần nghiên cứu, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới. Đặc biệt cần chú trọng đến các giải pháp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.”

38f49ff2e_ve_expo.jpg
Nghi thức cắt băng khai mạc VE Expo 2012

“VE Expo 2012 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu, trao đổi,  tiếp cận với những công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất năng lượng đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác kinh tế quốc tế , xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác” – ông Nguyễn Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam.

VE Expo 2012 có diện tích trưng bày trên 1000 m2. Hội chợ thu hút khoảng 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tham gia triển lãm sản phẩm, công nghệ. Các sản phẩm trưng bày bao gồm ngành điện, ngành than, ngành dầu khí, năng lượng tái tạo, công nghệ môi trường. 

Trong ngày thứ 2, hội thảo với chủ đề “Phát triển cơ sở hạ tầng điện lực Việt Nam” sẽ được tổ chức. Hội thảo dự kiến thu hút khoảng 200 khách tham gia. Nội dung của hội thảo tập trung vào các giải pháp phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng năng lượng Việt Nam giai đoạn 2012 -2020 trong đó tập trung phát triển năng lượng tái tạo và nghiên cứu phát triển điện hạt nhân.

VE Expo 2012 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ nay đến hết ngày 18/5/2012.

Trần Liễu