Thứ năm, 25/04/2024 | 08:43 GMT+7

Điện lực Lạng Sơn triển khai chương trình tiết kiệm điện

11/07/2011

Vừa qua, Sở Công Thương Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tham mưu cho tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo điều hành cung ứng điện, sử dụng điện tiết kiệm với những thành viên đứng đầu các ngành, sở, huyện, thị.

Vừa qua, Sở Công Thương Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tham mưu cho tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo điều hành cung ứng điện, sử dụng điện tiết kiệm với những thành viên đứng đầu các ngành, sở, huyện, thị.

UBND tỉnh cũng đã đề ra các biện pháp tiết kiệm điện cho các đơn vị sử dụng ngân sách. Theo đó, các đơn vị này phải tiết kiệm ít nhất 10% điện năng so với cùng kỳ; tắt tất cả thiết bị điện khi ra khỏi phòng, khi hết giờ làm (cắt nguồn điện các thiết bị như máy tính, máy in, máy photocopy…); tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, giảm 50% lượng đèn chiếu sáng công cộng, chỉ sử dụng điều hòa ở chế độ làm mát 25­oC trở lên. Trong phạm vi dự toán ngân sách được giao, chỉ thực hiện mua bóng đèn huỳnh quang hiệu suất cao T8, T5, đèn compact để thay thế đèn nung sáng. Các thiết bị điện thay thế phải có nhãn hiệu tiết kiệm điện.


b299507a9_cnhan_dllang_son_sc_mba.jpg

Đáng chú ý, trong văn bản của tỉnh còn chỉ đạo cụ thể giờ bật, tắt đèn chiếu sáng công cộng, hạn chế các hộ gia đình sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong giờ cao điểm như bàn là, bếp, điều hòa… Đối với các đơn vị sản xuất, UBND tỉnh đã chỉ đạo sát sao về việc phải có văn bản xây dựng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh sản xuất trong các giờ cao điểm và chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo tiêu thụ điện theo tháng, quý, năm.

Kèm theo văn bản chỉ đạo này, UBND tỉnh đã có sự phân công trách nhiệm rõ ràng đối với từng ban, ngành tham gia ban chỉ đạo, yêu cầu phải thực hiện nghiêm để góp phần giải quyết khó khăn trong điều kiện lưới điện quốc gia đang thiếu hụt công suất, góp phần ổn định sản xuất và đời sống nhân dân. Các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện của tỉnh Lạng Sơn được lãnh đạo chủ chốt Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết rất cụ thể và quyết liệt, để giảm tải cho ngành điện những tháng mùa hè.

Công ty Điện lực Lạng Sơn đặt mục tiêu cấp điện cho năm 2011 với điện thương phẩm là 334,5 triệu KWh, tỷ lệ tổn thất điện năng 8,80%. Công ty và các điện lực khu vực cũng đã xây dựng và thực hiện tốt chương trình giảm tổn thất điện năng chi tiết từng quý, trong đó nhận dạng đúng các yếu tố xác định tổn thất điện năng thực tế của năm 2011, dự báo các yếu tố tác động bất lợi sẽ có, trên cơ sở đó đề ra các biện pháp giảm tổn thất điện năng. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện, kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra đo đếm, đặc biệt tại khu vực lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận, kiên quyết không để tái phạm hoặc không sửa chữa khắc phục kịp thời các tồn tại đã phát hiện.

Để ứng phó với tình trạng căng thẳng nguồn cung điện, điện lực tỉnh cũng đã thực hiện các biện pháp quản lý, kỹ thuật, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn mới tiếp nhận, đồng thời tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện, giảm thiểu sự cố lưới điện và thời gian xử lý sự cố. Đồng thời, chủ động thường xuyên kiểm tra sử dụng điện của khách hàng nhằm điều chỉnh biểu đồ phụ tải của khách hàng sử dụng điện./.

Theo Kinh tế Việt Nam